221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1260115
Nỗi lo Trung Quốc kéo giá dầu xuống thấp
0
Article
null
Nỗi lo Trung Quốc kéo giá dầu xuống thấp
,

Dầu thô quay đầu giảm giá trong phiên giao dịch châu Á, xuống dưới 75 USD/thùng do chịu áp lực từ việc các thị trường chứng khoán khu vực giảm điểm và đôla tăng giá.

Đầu giờ chiều nay (26/1), dầu thô kỳ hạn tháng 3 giảm 77 xu xuống còn 74,47 USD/thùng trong giao dịch điện tử trên sàn New York. Chốt phiên hôm qua, dầu hợp đồng này đã tăng được 72 xu lên 75,26 USD/thùng.

Cũng trên sàn New York, dầu sưởi giao tháng 2 giảm 1,58 xu xuống còn 1,95 USD/gallon, xăng giao tháng 2 hạ 1,58 xu xuống 1,985 USD/gallon. Tại London, dầu thô Brent giao tháng 3 giảm 78 xu xuống mức 72,91 USD/thùng.

Mô tả ảnh.
Việc Trung Quốc thắt chặt tín dụng đã đè nặng lên giá dầu. (Ảnh: Corbis)

Những lo ngại về động thái thắt chặt tín dụng gần đây của Trung Quốc đã phủ bóng đen lên các thị trường chứng khoán châu Á, khiến hầu hết các chỉ số khu vực giảm điểm trong phiên hôm nay.

Việc Trung Quốc thắt chặt chính sách tiền tệ là một dấu hiệu đáng chú ý. Nhu cầu nhiên liệu đã hồi phục nhưng không nhanh chóng như những gì chúng ta đã từng kỳ vọng”, Clarence Chu, một nhà giao dịch tại Hudson Capital Energy, cho biết.

Bên cạnh đó, tờ thông tin chứng khoán Thượng Hải cũng cho biết, tốc độ tăng trưởng tín dụng tại Trung Quốc đã chững lại trong tuần thứ 3 của tháng 1. Điều này cũng khiến giới đầu tư lo lắng thêm.

Giá dầu đang đi theo xu hướng giảm từ mức đỉnh. Mức 80USD không mấy vững chắc. Chúng ta vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề trong bối cảnh lượng cung tăng lên và rủi ro tăng trưởng tại châu Á ngày một cao”, Tom Hartmann, chuyên viên môi giới tại Altavest Worldwide Trading Inc nhận định.

Mức giá trong khoảng 70-80USD là tương đối phù hợp và kích thích dòng đầu tư quay trở lại thị trường, Bộ trưởng Dầu mỏ Arập Xê-út, Ali al Naimi, cho biết hôm nay. Theo ông, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ gặp phải nhiều vấn đề khi cắt giảm lượng cung.

Tương lai tăng trưởng chậm tại Trung Quốc đã làm tăng những lo lắng về các thị trường chứng khoán và thúc đẩy nhà đầy tư mua đôla như là một kênh đầu tư an toàn, nhà phân tích Victor Shum, nhận định.

Trong khi đó, trên thị trường ngoại hối, giá euro hạ xuống còn 1,4094USD, thấp hơn mức 1,4149USD hôm qua. Đồng đôla Mỹ mạnh lên đã khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ lượng ngoại tệ khác.

Theo giới phân tích, sẽ có thêm nhiều báo cáo doanh thu của các tập đoàn Mỹ được cung cấp trong tuần này. Những số liệu đó sẽ định hình xu hướng giá dầu trong thời gian tới.

  • Việt Hà (theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,