221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1260195
Hành khách trả vé, đòi tiền Indochina Airlines
1
Article
null
Hành khách trả vé, đòi tiền Indochina Airlines
,

- Rất nhiều hành khách đã lỡ mua vé của Indochina Airlines (ICA) tìm cách trả vé, đòi tiền hoặc chuyển sang bay hãng khác. Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ yêu cầu ICA phải bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

Mô tả ảnh.
Indochina Airlines liên tục đối mặt với những khó khăn về tài chính.
Lý do là ngày 25/1, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định thu hồi quyền vận chuyển của ICA.

Ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không, nói rằng, việc cấp lại lịch bay cho ICA ngày 6/1 là tạo cơ hội để hãng đàm phán, thương lượng với các đối tác cung ứng dịch vụ về các khoản nợ nần.

Ngay sau đó, hãng thông báo sẽ bay lại từ 20/1. Theo quy định, khi chính thức được cấp lịch bay, hãng có quyền bán vé trở lại.

Với lịch bay 5 chuyến/ngày (khứ hồi), trong đó có 4 chuyến Hà Nội - TP.HCM và 1 chuyến TP.HCM - Đà Nẵng bằng hai máy bay Boeing 737- 800, thì mỗi ngày có khoảng 1.000 hành khách bay trên các đường bay Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Đà Nẵng.

Tuy nhiên, mặc dù ICA đã trình cơ quan chức năng kế hoạch tăng vốn, nhưng đến 24/1 số tiền chuyển vào tài khoản vốn pháp định chỉ có 10 tỷ đồng trong khi mức vốn ICA phải đáp ứng là 200 tỷ. Hơn nữa, hãng lại chưa thuê được máy bay.

Cục Hàng không không thể nhân nhượng hơn đã ra quyết định rút thương quyền bay đến khi hãng đáp ứng các điều kiện của cơ quan này.

Như vậy, sự vắng mặt của ICA khiến hàng nghìn khách hàng đã lỡ mua vé của hãng buộc phải chuyển sang bay của các hãng khác.

Tuy nhiên, nhiều hành khách phản ánh hai ngày qua, khi họ đến văn phòng Indochina Airlines (ở quận Tân Bình, TP.HCM), để trả hoặc đổi vé, lấy lại tiền, nhưng cửa đóng im ỉm không người giải quyết. Khách liên hệ tới số tổng đài 1800585840 thì không ai nghe máy.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Lại Xuân Thanh cho biết, trường hợp ICA không thoả thuận được với các hãng khác để chuyển hành khách sang, hãng phải trả lại tiền cho khách như với trường hợp máy bay bị huỷ chuyến.

Cục Hàng không có trách nhiệm giám sát thực hiện việc này.

Trước thông tin về việc khách hàng gặp khó khăn trong việc trả vé, bồi hoàn tiền như phòng vé đóng cửa, liên lạc qua tổng đài không được hướng dẫn cụ thể, ông Thanh nói rằng Cục Hàng không sẽ sớm ra văn bản yêu cầu hãng phải có biện pháp bảo đảm quyền lợi của hành khách.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,