221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1258292
Euro/Yen xuống mức thấp nhất ba tuần do khủng hoảng Hy Lạp
0
Article
null
Euro/Yen xuống mức thấp nhất ba tuần do khủng hoảng Hy Lạp
,

Đồng Euro rớt xuống mức thấp nhất ba tuần qua so với đồng Yen của Nhật và giảm mạnh so với USD do Hy Lạp đang vật lộn với thâm hụt ngân sách và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Jean-Claude Trichet cho biết triển vọng khu vực vẫn bất ổn.

Đồng Yen trong tuần đã tăng so với tất cả 16 đồng tiền chủ chốt khác sau khi Trung Quốc quyết định thắt chặt tín dụng.

Đồng USD giảm ở mức mạnh nhất trong vòng khoảng một tháng rưỡi qua so với đồng Yen do mức bán lẻ của Mỹ bất ngờ giảm và các nhà kinh tế dự doanh số bán sỉ tại nước này (sẽ được công bố trong tuần tới) cũng sẽ không được cải thiện.

1
Euro xuống mức thấp nhất ba tuần do khủng hoảng Hy Lạp. (Ảnh: Blogspot)

“Lo lắng về tài chính ở châu Âu sẽ không nhanh chóng vợi đi. Những gì mà ông Trichet nói đang làm đồng Euro giảm mạnh hơn”, Aroop Chatterjee - chiến lược gia phân tích tiền tệ của Barclays Plc tại New York nói.

Trong tuần, đồng Euro đã giảm 2,1% so với đồng Yen Nhật từ mức 1 Euro đổi được 133,46 Yen xuống mức 130,61. Có lúc tỷ giá này xuống tới 130,31 - mức thấp nhất kể từ 22/12.

So với USD, đồng Euro giảm 0,2% từ mức 1 Euro đổi được 1,4387 xuống 1,4409.

Theo Chatterjee, nhiều khả năng, Euro sẽ còn giảm so với USD và xuống mức 1 Euro = 1,4 USD trong khoảng 6 tháng nữa.

Trong khi đó, đồng USD giảm 1,9% so với Yen Nhật từ mức 1 USD = 92,66 Yen xuống 1 USD = 90,77 Yen - mức giảm theo tuần lớn nhất kể từ 27/11.

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 13/1 cho biết, cuộc khủng hoảng tài chính tại Hy Lạp đang tạo ra một thời kỳ rất khó khăn cho đồng Euro.

Hôm qua, Hy Lạp đã trình Uỷ ban châu Âu kế hoạch ngân sách ba năm, theo đó nước này sẽ đưa ra một loạt các biện pháp nhằm cắt giảm thâm hụt ngân sách khoảng 14,4 tỷ USD.

Về phía châu Âu, chủ tịch ECB ông Trichet cho biết vẫn sẽ giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục như hiện nay là 1%.

Đồng USD đã giảm giá tuần thứ hai liên tiếp so với Yen do giới đầu tư cho rằng, cũng như châu Âu, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed0 sẽ còn giữ lãi suất thấp kỷ lục thêm một thời gian nữa để kích thích tăng trưởng kinh tế.

  • Hà Linh (Theo Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,