221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1255039
Vàng giảm mạnh do USD lên mức cao nhất hai tháng qua
0
Article
null
Vàng giảm mạnh do USD lên mức cao nhất hai tháng qua
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua bất ngờ giảm khá mạnh trong bối cảnh thị trường giao dịch ảm đảm trong tuần nghỉ lễ và có nhiều số liệu khả quan về kinh tế Mỹ.

Cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ trong khi đồng USD lên mức cao nhất trong hai tháng qua. Tất cả đều là những áp lực đè lên vàng và các loại hàng hoá khác trên khắp các sàn giao dịch.

Phiên giảm điểm đêm qua đã đánh dấu chấm hết cho đợt phục hồi khá mạnh gần đây của vàng. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia cho rằng, có một yếu tố quan trọng nhất vẫn chưa hề thay đổi và đang hỗ trợ cho vàng tiếp tục tăng giá.

1
Vàng giảm giá, giao dịch trầm lắng. (Ảnh: BLB)

Giá vàng giao tháng 2 đêm qua trên sàn COMEX giảm 9,8 USD so với giá đóng cửa phiên liền trước xuống 1.098,1 USD/ounce.

 

Giá vàng giao cũng giảm gần 10 USD xuống gần 1.095 USD/ounce.

Vào đầu giờ sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á đang tăng nhẹ trở lại và tới 7h (giờ Việt Nam) đứng ở mức 1.096,4 USD/ounce.

“Các yếu tố cơ bản hỗ trợ vàng tiếp tục tăng giá vẫn còn nguyên, không hề thay đổi. Thị trường này có thể còn tiếp tục đi lên, cho đến khi một điều kiện quan trọng được thay đổi: đó là Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chấm dứt môi trường lãi suất tiêu cực như hiện nay”, John Doody - một chuyên gia của trang Goldstockanalyst nói.

Giao dịch tiếp tục trầm lắng do thị trường vẫn đang nằm trong tuần kỳ nghĩ lễ Giáng Sinh - Năm mới. Nhiều sàn giao dịch đóng cửa.

  • Hà Linh (Bloomberg, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,