221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1250292
Tiếp tục bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp vay vốn
1
Article
null
Tiếp tục bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp vay vốn
,

 - Việc bảo lãnh tín dụng của Chính phủ đối việc vay vốn của doanh nghiệp thông qua Ngân hàng Phát triển Việt Nam từ năm 2010 sẽ tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thay vì mở rộng cho tất cả các đối tượng như hiện nay.

Theo ông Nguyễn Quang Dũng - Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam, bảo lãnh tín dụng trong năm 2009 là một chương trình riêng lẻ nằm trong chương trình chống suy giảm kinh tế của Chính phủ.

Tuy nhiên, từ năm 2010, việc bảo lãnh tín dụng vẫn được tiếp tục và trở thành một chức năng của ngân hàng bên cạnh việc cho vay các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước. Việc chọn đối tượng bảo lãnh chủ yếu là các DNNVV là phù hợp với năng lực của ngân hàng cũng như thực tế yêu cầu phát triển của các DN Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Bảo lãnh tín dụng tiếp tục được thực hiện. (Ảnh:thucan)

Ông Dũng cho biết, đến nay, chương trình bảo lãnh vay vốn của Chính phủ do ngân hàng thực hiện đã chấp thuận bảo lãnh cho 1.900 DN và HTX vay vốn ở các ngân hàng thương mại để thực hiện 270 dự án và 1.000 phương án kinh doanh, tổng số vốn là khoảng 20.400 tỷ đồng.

Nhờ việc thực hiện bảo lãnh này, các DN và HTX không có đủ điều kiện vẫn tiếp cận được nguồn vốn thương mại để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế, vượt qua khủng hoảng.

Dự kiến năm 2010 sẽ bảo lãnh cho DN vay vốn khoảng 15.000 tỷ đồng.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,