221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1249700
Doanh số mua bán USD của ngân hàng tăng mạnh
1
Article
null
Doanh số mua bán USD của ngân hàng tăng mạnh
,

 - Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong tuần qua, doanh số giao dịch ngoại tệ trên thị trường liên ngân hàng đã tăng khá mạnh. 

Cụ thể, doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng bình quân đạt khoảng 557 triệu USD/ngày.

Mô tả ảnh.
Tình trạng găm giữ ngoại tệ đang giảm dần. (Ảnh:HNX)

So với tuần trước, doanh số giao dịch tuần này có sự tăng lên với khối lượng khá nhiều đối với cả VND và USD trong đó doanh số giao dịch bằng VND tăng 14.105 tỷ đồng, bằng USD tăng 756 triệu USD.

Đây được cho là kết quả tích cực sau các biện pháp can thiệp, thị trường ngoại hối khiến cho tính thanh khoản của thị trường ngoại tệ được cải thiện đáng kể.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, họ đã yêu cầu báo cáo số dư tiền gửi bằng ngoại tệ, số dư nợ vay bằng ngoại tệ của các tập đoàn, các tổng công ty tại tổ chức tín dụng (TCTD). Theo báo cáo của các ngân hàng thương mại (NHTM), hiện tượng găm giữ ngoại tệ đã phần nào được giải tỏa, một số doanh nghiệp găm giữ ngoại tệ đã bắt đầu bán ngoại tệ cho hệ thống ngân hàng.

Trong khi đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt đã yêu cầu các tổ chức tín dụng yêu cầu các TCTD được phép hoạt động ngoại hối phải thực hiện nghiêm túc các quy định của Ngân hàng Nhà nước về biên độ tỷ giá khi mua bán ngoại tệ.

Đối với các TCTD có trạng thái ngoại tệ từ âm 5% trở xuống gửi hồ sơ để NHNN bán ngoại tệ hỗ trợ.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,