221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1250954
"Bơm" thêm 400 tỷ đồng cho Indochina Airlines
0
Article
null
'Bơm' thêm 400 tỷ đồng cho Indochina Airlines
,

 - Tin từ Cục Hàng không Việt Nam, Indochina Airlines (ICA) thông báo đã thuyết phục được các cổ đông "rót" thêm 400 tỷ đồng vào vốn pháp định. Hãng đã quyết định thuê hai chiếc Boeing 737-800 để bay lại từ ngày 15/12.

ICA khẳng định sẽ bay lại vào ngày 15/12 tới (ảnh VNN)
ICA khẳng định sẽ bay lại vào ngày 15/12 tới. (Ảnh: VNN)

Báo cáo lên Cục Hàng không, ICA thông báo đã thu xếp ổn thỏa với các đối tác và trả nợ dần trước năm 2010. Do vậy, đến giữa tháng 12, hãng sẽ bay lại và đăng ký khôi phục đường bay Hà Nội - TP.HCM và TP.HCM - Đà Nẵng.

Như vậy, với hai chiếc máy bay với 165 chỗ ngồi, tính theo khả năng sử dụng phương tiện, ICA sẽ thực hiện tổng cộng tối đa 8 chuyến (khứ hồi)/ngày trên đường bay trục Hà Nội - TP.HCM.

Ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết, tuy đã nhận được văn bản của Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines xin được bay tiếp, Cục vẫn yêu cầu ICA phải trình rõ phương án đảm bảo khai thác bay, thoả mãn các yêu cầu về kỹ thuật, bảo dưỡng, nhân lực, tài chính...

Trước đó, cơ quan này đã huỷ lịch bay theo mùa của ICA do chiếc máy cuối cùng hãng đã trả lại cho bên cho thuê. ICA hiện đã ngừng bay hơn 1 tháng do không thu xếp đủ tài chính và gánh khoản nợ hơn 30 tỷ đồng.

Nhạc sỹ Hà Dũng, ông chủ của hàng không tư nhân Indochina Airlines, nói rằng ICA sẽ quyết tâm cất cánh bằng mọi giá vì không muốn mất 370 tỷ đồng đã đầu tư và công ăn việc làm cho hơn 300 cán bộ nhân viên.

Vị Tổng giám đốc này khẳng định, sẽ không có chuyện bán thương hiệu, thương quyền ICA cho nước ngoài.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,