221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1245967
Máy bay JPA bị "nghi" thiếu an toàn: Bộ GTVT bất ngờ
0
Article
null
Máy bay JPA bị 'nghi' thiếu an toàn: Bộ GTVT bất ngờ
,

 - Bên hành lang Quốc hội sáng 12/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng cho biết, việc hai kỹ sư trưởng của Jetstar Pacific tố cáo máy bay của hãng trong tình trạng thiếu an toàn làm chính bản thân ông cũng bất ngờ. 

Mô tả ảnh.
Thanh tra toàn diện về an toàn máy bay JPA. (Ảnh: JPA)


- Thưa ông, đến thời điểm này Bộ GTVT đã đạt được những kết quả gì trong việc thanh tra JPA bị tố cáo thiếu an toàn trong sử dụng máy bay?

- Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được đơn tố cáo của 2 kỹ sư người nước ngoài liên quan đến quy trình bảo đảm an toàn của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JPA). Khi có thư tố cáo thì theo quy định, với sự việc cụ thể, con người cụ thể thì phải tiến hành tổ chức thanh tra theo Luật Khiếu nại tố cáo.

Cục Hàng không đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra, trước mắt chưa có báo cáo.

- Khi quyết định thành lập đoàn thanh tra thì Bộ lưu ý những vấn đề gì?

- Đoàn thanh tra cứ theo đúng quy định của pháp luật mà làm thôi.
 
 

Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng.

- Lâu nay báo cáo định kỳ của hãng hàng không có dấu hiệu nào sai sót trong quá trình bảo dưỡng không? 

- Về thanh tra thường xuyên theo Luật Hàng không Dân dụng, chúng tôi tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn ICAO (Tổ chức Hàng không Dân dụng thế giới) và Luật Hàng không của Việt Nam.

Trong suốt thời gian kiểm tra theo định kỳ, theo kế hoạch như vậy thì không phát hiện ra sai sót. Do đó, tôi thật sự bất ngờ trước những thông tin như vậy và yêu cầu cần phải điều tra làm rõ.

- Nếu kết luận thanh tra những nội dung trong đơn tố cáo là có cơ sở thì với tư cách cơ quan quản lý Nhà nước về hàng không, Bộ GTVT sẽ xem xét xử lý thế nào?

- Thì xử lý theo đúng quy định của thanh tra. Bây giờ ngay tổ chức ICAO họ cũng đang đợi kết quả. Nếu vi phạm về quy định an toàn thì đúng là phải đình chỉ bay.

- Vậy theo ông, có cần xem xét lại quy trình thanh tra lâu nay của chúng ta? 

- Nếu như tố cáo là đúng thì chúng ta cũng phải xem xét lại quy trình thanh tra của mình. Thay đổi thì không có gì thay đổi về quy trình.

- Trong báo cáo có nói JPA không được cấp đất xây xưởng sửa chữa?

- Chuyện bảo dưỡng, không phải cứ hãng hàng không nào được cấp giấy phép là được cấp giấy phép lập xưởng sửa chữa. 
 

  • L.Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,