221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1245438
Khuyến mại tuần đầu, siêu thị thắng đậm
1
Article
null
Khuyến mại tuần đầu, siêu thị thắng đậm
,

 - Tháng khuyến mãi do UBND thành phố Hà Nội tổ chức đã diễn ra được 10 ngày nay. Nhiều mặt hàng điện máy, thực phẩm, thời trang được giảm giá trông thấy tại các điểm vàng đang hút mạnh người tiêu dùng.

Tăng mạnh lượng khách hàng ngoại thành

Phó GĐ siêu thị BigC Thăng Long, ông Nguyễn Thái Dũng cho biết, sau tuần đầu tiên của Tháng khuyến mại, doanh số của siêu thị hiện tăng trưởng 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách hàng đến mua sắm cũng tăng 150% với khoảng 90.000 lượt người/tuần.

Mô tả ảnh.

Khuyến mãi nhiều mặt hàng thiết yếu đi kèm với chương trình quảng bá rầm rộ tác dụng rất lớn trong việc thu hút khách. (Ảnh: N.N)

Không khí thực sự đông đúc vào các ngày cuối tuần. Siêu thị đã phải tăng cường thêm 100 nhân viên, phân bổ vào các ca, kíp để đảm bảo phục vụ. Đồng thời bổ sung trang thiết bị, lực lượng thanh toán, mở rộng hạ tầng khu để xe máy thêm 4.000m2, tương đương với khả năng tiếp nhận cùng lúc thêm khoảng 6.000 xe.

Theo ông Dũng, bình thường nhóm khách hàng vùng ven hoặc ngoại tỉnh chiếm tỷ trọng khoảng 10% trong tổng số khách hàng của siêu thị, song qua theo dõi những ngày gần đây, lực lượng này đang tăng thêm từ 15-20%.

Mức tăng tương đối về giá trị hàng mua của mỗi khách hàng cũng từ 3-5% so với thời gian trước Tháng khuyến mãi.

Tương tự, tại điểm vàng của Trung tâm Điện máy Pico trên đường Nguyễn Trãi, ông Ngô Thành Đạt – một cán bộ quản lý cho biết, nếu những tháng mua sắm trước đây, doanh thu của trung tâm vào khoảng 130 tỷ đồng thì trong Tháng khuyến mãi, con số dự kiến phải đạt 180 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng ngày thứ 7 (7/11) vừa qua, doanh thu của đơn vị đã đạt khoảng 12 tỷ đồng. Ngày Chủ nhật (8/11) cũng đạt trên 10 tỷ đồng – tăng đột biến so với mức trung bình từ 6-8 tỷ đồng/ngày cuối tuần trước kia” – ông Đạt cho hay.

Trong đó, riêng lượng khách hàng từ các huyện ngoại thành, vùng ven Hà Nội vốn trước đây chỉ chiếm khoảng 20% thì đợt này tăng đến 35% trong tổng lượng khách đến mua sắm.

Lý giải cho hiện tượng này, đại diện các điểm vàng lớn đồng quan điểm, ngoài chương trình khuyến mại đậm nét đối với nhiều mặt hàng thiết thực, phải kể đến hiệu quả công tác truyền thông của thành phố nói chung và các đơn vị nói riêng cho Tháng khuyến mại.

Hầu hết các nhà bán lẻ đều tăng trưởng ngân sách cho khuyến mại, làm thương hiệu. Một siêu thị không thể tạo nên sức nóng cho thị trường mà phải tất cả cùng làm, cùng cộng hưởng với nhau mới tạo nên sự tăng trưởng về doanh số” – đại diện Pico Plaza chia sẻ.

Quả vậy, theo ghi nhận, nếu các hệ thống siêu thị, trung tâm điện máy lớn, chú trọng quảng bá thương hiệu, vị trí gần các cửa ngõ của Thủ đô đang có sự tăng trưởng mạnh về doanh số thì các siêu thị quy mô nhỏ hơn, thuộc khu vực nội thành mức tăng trưởng chỉ vừa phải.

Mô tả ảnh.
Mặt hàng tivi LCD 32” giá từ 6-8 triệu đồng, máy giặt và đồ gia dụng đang có sức mua rất tốt tại các trung tâm điện máy. (Ảnh: N.N)

Thông tin từ hệ thống siêu thị Fivimart và Intimex cho biết, trong tuần đầu khuyến mại doanh số tăng trung bình ở mức 20-25%. Trong đó khách hàng là người dân sống ở khu dân cư lân cận, khách quen chiếm chủ yếu.

Đại diện Trung tâm Điện máy Nguyễn Kim – Tràng Thi và Việt Long cũng đưa ra con số tăng trưởng sức mua từ 30-40% so với những ngày bình thường. 

Mức tăng trưởng này chỉ hơn bình thường một chút chứ chưa thực sự tốt như kỳ vọng đặt ra. Một phần có thể do các hãng cùng tập trung làm khuyến mãi nên lượng khách bị phân tán” – đại diện một trung tâm nêu quan điểm. 

  • Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,