221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1245628
Jetstar Pacific sẽ có tổng giám đốc mới
1
Article
null
Jetstar Pacific sẽ có tổng giám đốc mới
,

 - Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JPA) sẽ có tổng giám đốc mới. Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) Lê Song Lai sẽ tiếp nhận chức vụ này từ ông Lương Hoài Nam.

>> Jetstar Pacific bị tố cáo sử dụng máy bay không an toàn
>> Jetstar Pacific có thể bị rút giấy phép nếu gian dối 
>> Jetstar Pacific phản hồi về việc máy bay thiếu an toàn

Mô tả ảnh.
Ông Lê Song Lai (đứng giữa - ảnh lifeisgreat)

Chiều 10/11, Tổng giám đốc Lương Hoài Nam đã bàn giao công việc. Tuy chưa có quyết định bổ nhiệm chính thức, nhưng ông Lê Song Lai đã vào TP.HCM (trụ sở của hãng) để chuẩn bị tiếp nhận công việc mới.

Ông Lê Song Lai, Phó Tổng giám đốc SCIC - đơn vị đang là đại diện cổ đông nắm cổ phần chi phối tại Jetstar Pacific, với hơn 70% - sẽ kiêm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc JPA trong thời gian hãng hàng không giá rẻ này tìm người điều hành mới.

Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Lương Hoài Nam cho biết, đến thời điểm này, ông chưa có quyết định gì về công việc mới mà dành thời gian nghỉ ngơi. Theo nguồn tin riêng, nhiều khả năng, điểm đến mới của ông Nam sẽ là Hãng hàng không Vietjet.

Ông Nam đã gắn bó với hãng hàng không JPA từ thời kỳ đầu, khi hãng còn non trẻ và chưa đổi tên là Pacific Airlines.

Đến nay, JPA đã trưởng thành vượt bậc khi 6 tháng đầu năm, gần 1 triệu lượt khách bay với JPA, tăng 30% về số lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Từ tháng 7/2009, hãng bắt đầu kinh doanh có lãi.

Tiếp nhận chức vụ mới, tân Tổng giám đốc JPA Lê Song Lai sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn khi Bộ GTVT vừa yêu cầu hãng không được sử dụng biểu tượng giống hàng không Australia, và mới đây nhất là hãng bị tố cáo khi sử dụng máy bay không đảm bảo an toàn.

Thông tin từ SCIC cho thấy, ông Lai sinh năm 1968, tốt nghiệp thạc sĩ Luật tại Trường ĐH Quốc gia Hà Nội (1998) và Trường ĐH Tổng hợp Cambridge (Anh) 1999. Ngoài ra, ông còn có bằng cử nhân tài chính - ngân hàng và cử nhân ngoại ngữ.

Từ tháng 8/2006 đến nay, ông Lai được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc SCIC. Từ 11/1996 đến 8/2006, ông Lai công tác tại cơ quan quản lý bảo hiểm, Bộ Tài chính.

Từ tháng 11/2003 đến 8/2006, ông là Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm, Bộ Tài chính. Ông Lai từng là luật sư tập sự của Công ty Luật Freshfields (Anh), chi nhánh Hà Nội. Ngoài ra, ông đang là thành viên HĐQT Tổng công ty CP Bảo Minh và Tổng công ty CP Tái bảo hiểm Quốc gia.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,