221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1248455
Indochina Airlines trả lại máy bay duy nhất, bị huỷ lịch bay
0
Article
null
Indochina Airlines trả lại máy bay duy nhất, bị huỷ lịch bay
,

 - Tiếp tục cải tổ bộ máy và chuẩn bị tài chính, Hãng hàng không Indochina Airlines (ICA) vẫn chưa bay được vào ngày 26/11 như dự kiến. Hãng phải trả máy bay về Czech để bảo dưỡng, kể cả khi không khai thác.

* Huỷ lịch bay của Indochina Airlines

Mô tả ảnh.
Hàng không ICA không còn máy bay. (Ảnh: VNN)

Thông tin mới nhất từ Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh, ngày mai (26/12), cơ quan này sẽ xem xét huỷ lịch bay của Indochina Airlines.

Hiện ICA đang bay bốn chuyến/ngày chặng Hà Nội - TP.HCM và ngược lại.

Ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không Cục Hàng không Việt Nam, cho biết, chiếc máy bay  Boeing 737-800 duy nhất của ICA đã rời Việt Nam chiều 23/11, sau khi được cơ quan này cấp phép.

Theo ông Cường, kể cả khi không khai thác, máy bay vẫn cần được bảo dưỡng.

Khi nào bay ICA quyết định bay lại, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục cấp phép để máy bay quay trở lại Việt Nam.

Hàng không tư nhân ICA thuê máy bay của hãng Travel Service (Cộng hòa Czech). Chiếc máy bay này đã nằm ở khu quân sự sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/11 để bảo dưỡng định kỳ.

Trong văn bản báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam, ICA cho biết vẫn đang trong quá trình cải tổ bộ máy và nâng cao năng lực về tài chính, kêu gọi nhà đầu tư bỏ vốn vào hãng. Do vậy, ICA phải dời bay sang ngày 15/12.

Indochina Airlines khởi động bay từ 25/11/2008. Hãng đã ngừng bay từ 1/11 do nợ nần và vắng khách.

Hiện hãng đang đàm phán với các đối tác cung cấp dịch vụ (xăng dầu, vận chuyển, ăn uống... ) để kéo dài thêm thời hạn trả nợ số tiền 30 tỷ đồng.

  • Ngọc Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,