221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1244701
Indochina Airlines không còn máy bay chở khách
0
Article
null
Indochina Airlines không còn máy bay chở khách
,

 - Từ ngày 1/11 đến nay, Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines (ICA)  không còn máy bay để chở khách. Chiếc máy nay duy nhất Boeing 737-800 phải đưa vào bảo dưỡng định kỳ.

Trước tình thế này, hành khách được chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) và Jetstar Pacific.

Mô tả ảnh.
ICA không còn máy bay để chở khách. (Ảnh: transport)

Ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải Cục Hàng không VN (Bộ GTVT) xác nhận, ICA đã gửi thông báo về kế hoạch bảo dưỡng máy bay trong thời gian từ ngày 1 đến ngày 4/11.

Báo cáo nói rõ, đây là đợt bảo dưỡng định kỳ, được lên kế hoạch từ trước. Sau đó, do yêu cầu kỹ thuật, hãng tiếp tục thông báo sẽ kéo dài thời gian bảo dưỡng đến hết ngày 8/11.

Đến nay, ICA cũng chưa có báo cáo về tình trạng công nợ và bổ sung vốn điều lệ theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không vào thời điểm được gia hạn là ngày 20/10.

Trước sự chậm trễ này, Cục Hàng không VN đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, trong đó nói rõ ICA vẫn tiếp tục bị đối tác thúc nợ.

Nếu ICA không thỏa thuận được với các bên cung cấp dịch vụ, tài chính không lành mạnh để đảm bảo họat động bay, cơ quan quản lý sẽ rút giấy phép vận chuyển hàng không từ ngày 1/1/2010.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,