221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1245785
Hai kỹ sư Jetstar Pacific gửi đơn kêu cứu lên Thủ tướng
1
Article
null
Hai kỹ sư Jetstar Pacific gửi đơn kêu cứu lên Thủ tướng
,

 - Hai kỹ sư trưởng của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines là Digger King và Bernard John ngày 11/11 đã gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng để bày tỏ lo ngại liên quan đến sự an toàn của máy bay Jetstar Pacific (JPA).

>> Jetstar Pacific bị tố cáo sử dụng máy bay không an toàn
>> Jetstar Pacific có thể bị rút giấy phép nếu gian dối 
>>
Jetstar Pacific phản hồi về việc máy bay thiếu an toàn


Lá đơn của hai kỹ sư JPA gửi lên Thủ tướng (ảnh do nhân vật cung cấp)
Bút tích chữ ký trong lá đơn của hai kỹ sư JPA gửi lên Thủ tướng. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Trong đơn, hai kỹ sư trưởng của JPA cho biết mới đây, Jetstar Pacific đã chấm dứt hợp đồng với họ vì lý do "chúng tôi tin chắc liên quan đến việc chúng tôi cố gắng duy trì độ an toàn cao và báo cáo tình trạng thiếu an toàn trong nội bộ hãng hàng không".

Đơn nêu rõ, cả hai kỹ sư đều có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bảo dưỡng máy bay, trong đó Digger 48 năm và Bernard 21 năm.

Tổng cộng, hai vị kỹ sư trưởng này có tới 69 năm kinh nghiệm làm việc với nhiều hãng hàng không khác nhau trên khắp thế giới.

Theo nội dung lá đơn, mất việc tại JPA là quãng thời gian khó khăn đối với cả hai kỹ sư trưởng và hai ông đều nhận thấy cần có trách nhiệm thông báo những vấn đề trong nội bộ Jetstar Pacific tới Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, với hy vọng "Thủ tướng hiểu những gì chúng tôi đang cố gắng làm - điều mà chúng tôi tin tưởng là vì lợi ích tốt đẹp nhất của người Việt Nam".

Hai vị kỹ sư cũng tin tưởng rằng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ ủng hộ Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) tiến hành điều tra sâu rộng các vấn đề của Jetstar Pacific.

"Ý định của chúng tôi không phải làm giảm uy tín của Jetstar Pacific Airlines, mà để đảm bảo rằng, các giám đốc điều hành có trách nhiệm của hãng tuân thủ đúng trình tự an toàn chuẩn mực", đơn viết.

Máy bay của JPA đã bảo dưỡng theo đúng quy trình? (ảnh JPA).
Bộ phận bị hư hỏng của một chiếc boeing 737 được JPA khai thác. (Ảnh do ông Bernard cung cấp).

Theo hai kỹ sư, khi Việt Nam phát triển ngành hàng không, điều quan trọng là cần tập trung vào sự an toàn và độ tin cậy của máy bay. Và các hãng hàng không phải có trách nhiệm chăm lo cho những hành khách bay cùng với họ.

Như VietNamNet thông tin, hai ông Digger King và Bernard John vừa qua đã bị hãng hàng không JPA sa thải. Lý do, như trong đơn gửi Cục Hàng không Việt Nam, hai kỹ sư tố cáo JPA bỏ qua sự an toàn trước khi bay trong thời gian qua.

Sau khi nhận được đơn, Cục Hàng không Việt Nam đã nhanh chóng thành lập tổ thanh tra để kiểm tra toàn bộ các vấn đề về tuân thủ quy chế an toàn tại Jetstar Pacific. Đoàn thanh tra bắt đầu làm việc từ 5/11, dự kiến ngày 15/11 sẽ có kết quả.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,