221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1246571
Giá vàng trong nước lên lại 27 triệu đồng/lượng
0
Article
null
Giá vàng trong nước lên lại 27 triệu đồng/lượng
,
- Rớt một mạch từ 29,3 triệu đồng/lượng xuống 25 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã phục hồi từ cuối tuần trước và tới sáng nay (16/11) đã lên trở lại 27 triệu đồng/lượng.

1
Giá vàng trong nước tăng nhẹ. (Ảnh: HĐ)

Mở đầu tuần mới, giá vàng trong nước tại khu vực Trần Nhân Tông - một trong  những trung tâm buôn bán vàng tại Hà Nội, tăng thêm 100.000 đồng/lượng sau khi lấy lại khoảng 1,6 triệu đồng/lượng trong mấy phiên cuối tuần.


Cụ thể, tính tới 9h10 sáng 16/11, giá vàng Giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,5 triệu đồng/lượng (mua) và 27 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 24,9 và 25,3 triệu đồng/lượng lúc sáng thứ Sáu ngày 13/11.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức tương tự.

Giá vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được niêm  yết thấp hơn một chút là 26,4-26,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng trở lại chủ yếu là do vàng thế giới từ cuối tuần trước cho tới đầu giờ sáng nay (16/11) trở lại quỹ đạo tăng giá và hiện đã lên mức cao kỷ lục mới là 1.125 USD/ounce.

Bên cạnh đó, áp lực bán ra không còn mạnh do giá vàng trong nước không còn chênh với vàng thế giới nhiều. Thông tin Ngân hàng Nhà nước cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng không hạn chế không còn ảnh hưởng nhiều tới các quyết định mua bán của các nhà đầu tư.

“Giá vàng trong nước hiện chỉ còn nhỉnh hơn giá thế giới một chút do vậy, các doanh nghiệp có nhập hay không, nhập nhiều hay nhập ít cũng không ảnh hưởng nhiều tới thị trường. Giá trong nước đã quay trở lại quỹ đạo, lên xuống theo biến động trên thế giới”, ông Tùng - một nhà đầu tư thường xuyên có mặt tại trâm trung buôn bán vàng Trần Nhân Tông trong suốt tuần qua cho biết.

Đại diện một số tiệm vàng lớn tại Hà Nội như Phú Quý, Phú Nhuận, cho biết, mua bán trong hai phiên cuối tuần và đầu giờ sáng nay đã cân bằng trở lại. Tình trạng tranh mua hoặc tranh bán đã không còn diễn ra.

Trên thế giới, giá vàng đang đứng ở mức cao kỷ lục và được dự báo còn gia tăng, có thể lên 1.300 USD/ounce vào cuối năm.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,