221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1248009
Giá vàng thế giới liên tiếp lập kỷ lục cao mới
0
Article
null
Giá vàng thế giới liên tiếp lập kỷ lục cao mới
,
- Diễn biến tăng khó lường ngay trong ngày đầu tuần (23/11) đã cho thấy lực mua vàng đang rất mạnh. Đồng USD có xu hướng quay đầu giảm giá và tâm lý vàng sẽ còn tăng giá tiếp tục được khẳng định và là yếu tố cơ bản để giới đầu tư kỳ vọng đến các mục tiêu cao hơn - những kỷ lục mới.

Đây là nhận định của Sàn giao dịch vàng Phú Gia (PhuGia Gold).

Mô tả ảnh.
Vàng vẫn tăng giá bất chấp đôla hồi phục. (Ảnh: Reuters)

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (23/11), giá vàng trên thị trường châu Á gây bất ngờ khi tiếp tục tăng vọt lên kỷ lục mới là 1.160 USD/ounce do lo ngại về lạm phát và kinh tế thế giới vẫn bất ổn sẽ khiến đồng USD giảm giá trở lại.

Tới 11h ngày 23/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á đã tăng 12,8 USD so với giá đóng cửa cuối tuần trước trên sàn New York lên 1.163,7 USD/ounce. Trước đó, vàng thế giới đã phá vỡ ngưỡng 1.150 USD/oz không có bất kỳ một cản trở nào.

Theo phân tích của PhuGia Gold, giá vàng tăng vọt lên trên mức 1.160 USD/oz ngay đầu giờ sáng cho thấy lực mua đang rất mạnh. Hiện tại, các yếu tố cơ bản vẫn hỗ trợ cho vàng. Lạm phát gia tăng và khả năng tăng dự trữ vàng của các ngân hàng trung ương đang là yếu tố hỗ trợ vững chắc cho vàng. Dự báo tình hình nhà đất của Mỹ tốt lên đã làm cho USD suy yếu.

Thông thường thì diễn biến của vàng bám sát vào một yếu tố nào đó nhưng hôm nay nó đã thể hiện được vai trò tự thân xác lập hướng đi. Điều này cho thấy sức mua đang được khẳng định.

Với tâm lý tăng giá đã và đang được khẳng định, giới đầu tư đang kỳ vọng đến các mục tiêu cao hơn.

Phân tích kỹ thuật của PhuGia Gold, cho thấy giá vàng vẫn đang hướng lên phía trên. Các chỉ báo kỹ thuật đều thể hiện xu hướng tăng của vàng. Mục tiêu của đợt tăng giá này là lân cận mức 1.190 USD/ounce.

Ở chiều ngược lại, Phòng phân tich đầu tư vàng của CTCP Đầu tư vàng Phú Quý cho rằng, sự đầu cơ đang đẩy giá vàng lên cao bởi nhu cầu vàng trên toàn cầu trong quý 3/2009 chỉ có 800,3 tấn (giảm 34% so với quý I/2009).

Theo PhuQuy, giới đầu tư đang được sự hỗ trợ của một đồng USD yếu. Họ chấp nhận mức rủi ro cao để đánh cược trong tương lai giá vàng sẽ còn tăng thêm nữa. Điều này đã từng xảy ra trong năm 2008.

Hiện tại, cả thế giới đang quan sát biến động của đồng USD, cũng như động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) xem chính sách tiền tệ sẽ được thắt chặt lại hay tiếp tục thả lỏng.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,