221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1245824
Giá vàng diễn biến khó lường: Dân đổ xô đi nghe ngóng
1
Article
null
Giá vàng diễn biến khó lường: Dân đổ xô đi nghe ngóng
,

 - Ngay khi có thông tin giá vàng giảm trên 1 triệu đồng, từ mức bán ra 29,15 triệu đồng/lượng lúc giữa trưa, xuống còn khoảng 28 triệu đồng lúc 15h chiều, dòng người đổ về các hiệu càng lúc càng tấp nập.

Ba hiệu vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông là Bảo Tín Minh Châu, PNJ và Phú Quý SJC tấp nập người và xe gắn máy. Các lực lượng trật tự viên và bảo vệ của các hiệu vàng dàn hàng ngang trước các cửa và lòng đường để phân luồng xe chạy.

Mô tả ảnh.

Chen chúc giao dịch tại hiệu Bảo Tín Minh Châu lúc 16h - Ảnh: N.N

Không ít người dân hiếu kỳ, giữa đường thấy đám đông bèn dừng lại hỏi giá dù không có nhu cầu giao dịch. Rất nhiều người tỏ ra hoang mang khi thấy giá vàng lao một mạch như tên bắn lên trên 29 triệu đồng/lượng, rồi lại bất ngờ sụt giá đến gần 2 triệu đồng/lượng trong thời gian ngắn chiều nay, trước khi lên trở lại mức 28 triệu đồng/lượng cuối phiên giao dịch.

Trước cửa hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, một nhóm dăm bảy người cả đàn ông và phụ nữ tụ tập bàn tán, phân tích sôi nổi. 

Ông Hồ Đình Văn – nhà ở phường Văn Chương, quận Đống Đa cho biết, mặc dù không có nhu cầu mua bán vàng nhưng trước diễn biến “hỗn loạn” của giá vàng trong nước mấy ngày nay, ông cũng phấp phỏng túc trực trên phố Trần Nhân Tông cả hai buổi chiều để tận mắt chứng kiến không khí.

“Chủ yếu người xem, nghe ngóng thì đông nhưng chưa thấy giao dịch nhiều. Bởi người muốn mua thì chờ giá xuống, người muốn bán thì chờ giá lên” – ông Văn mô tả ngay lúc giá vàng vừa giảm hơn triệu đồng/lượng. 

Chỉ tay vào bảng điện tử trước hiệu Phú Quý và bảng trước hiệu Bảo Tín Minh Châu, một nhà đầu tư khác chen vào “giá vàng điên đảo quá. Bảo Tín Minh Châu thì niêm yết giá bán là 28 triệu đồng/lượng, còn Phú Quý chênh lên 300.000 đồng, lên 28.300 triệu đồng/lượng. Thật không biết đâu mà lần!”  

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Người tụ tập nghe ngóng, bàn tán, người hiếu kỳ cũng không ít -Ảnh: N.N

Ở bên kia đường, nhà đầu tư tên Hùng – công tác tại Công ty phát hành sách Minh Khang vừa bước ra về lúc 15h30 sau khi giao dịch tại hiệu Phú Quý cho biết, hiệu này đã thông báo ngừng giao dịch, không mua bán nữa bởi hết hàng và chỉ giao dịch nốt với những khách đã phát số thứ tự mà thôi.

Đến khoảng 16h, khách hàng từ các nơi đổ về các hiệu đông nghẹt. Người ta bắt đầu chen chân mua bán, khảo giá, cân nhắc.

Anh Thắng, nhà ở thị trấn Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội trong lúc xếp hàng đợi bán 1 cây vàng vui vẻ khoe: “chỗ vàng này tôi mua từ hồi giá 17 triệu đồng. Giờ bán ra 27 triệu đồng”. 

Anh này cho rằng, mức trên 29 triệu đồng/lượng hôm nay được coi là mức đỉnh. “Giá vàng không thể cao hơn được nữa mà chỉ từ đó đi xuống thôi. Do vậy tôi thấy bán ra là rất hợp lý”.

Để chắc chắn, vị khách hàng này không “xuống tay” hết ngay 1 cây vàng mà chia ra làm đôi. Bán 5 chỉ trước với giá 28 triệu đồng. “5 chỉ còn lại đợi đến cuối phiên xem tình hình giá cả thế nào mới quyết định bán tiếp”.

Một khách hàng nữ ở huyện Đan Phượng, Hà Nội cũng đem bán vàng bày tỏ: “cứ sáng một giá, chiều một giá, mình gặp lúc nào là bán luôn lúc đó chứ hôm nay giá giảm 1 triệu nhưng biết đâu mai nó lại giảm hơn nữa thì sao. Biết được lúc nào lên, xuống thì đã giàu to!”.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Điện thoại nóng máy - Ảnh: N.N

Trong khi đó, không ít người vẫn đến mua vào.

Một khách hàng tên Nhung, công tác tại Liên đoàn xiếc VN vừa chọn mua chiếc lắc tay cỡ vài ba chỉ chia sẻ: “Thấy mọi người đổ xô đi mua vào, mình cũng chạy ra mua một món theo ý thích. Sau này nếu đắt thì bán ra, còn không thì giữ lại”.

Theo quan sát, đa số khách hàng đến giao dịch ở mức độ vừa phải một vài chỉ. Theo đó, tại hiệu Bảo Tín Minh Châu, trong khi các loại vàng miếng vẫn cung ứng đầy đủ cho khách mua thì mặt hàng nhẫn trơn đã bán hết nhẵn.

Diễn biến cung cầu tại các hiệu vàng lớn cho đến cuối phiên không như nhau.

Theo cửa hàng trưởng cửa hàng PNJ, lượng vàng mà hiệu bán ra trên toàn quốc cho đến 17h chiều nay (11/11) dao động từ 6.000 – 7.000 lượng – tăng từ 2.000 – 3.000 lượng so với mọi khi. Trong khi mức độ mua vào của toàn hệ thống đạt khoảng trên 800 lượng.

Mô tả ảnh.

Các sắc thái biểu cảm khác nhau khi cùng nhìn vào bảng giá vàng - Ảnh: N.N

Điều này cho thấy rất nhiều người vẫn kỳ vọng giá vàng lên để tiếp tục mua vào. Trong khi đó cửa hàng trưởng cửa hàng SJC trên phố Lê Ngọc Hân lại cho rằng lượng khách hàng đến bán vàng ra hôm nay gấp 3 lần so với lượng khách mua.

“Mỗi cửa hàng lại có diễn biến khác nhau. Có nơi khách hàng đến mua vào nhiều, nhưng có nơi lượng bán ra cũng rất mạnh” – đại diện SJC nhận xét.

Theo giới kinh doanh, nếu hôm qua (10/11), các hiệu đều trong cảnh không có hàng để bán thì hôm nay lượng hàng đã rất dồi dào. Nhất là khi thông tin Nhà nước bắt đầu cho nhập khẩu vàng được đưa ra hôm nay, tình trạng náo loạn, xếp hàng mua bán vàng theo giấy hẹn sẽ không còn nữa.

  • Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,