221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1245717
Giá vàng đang dịch chuyển lên vùng đỉnh
0
Article
null
Giá vàng đang dịch chuyển lên vùng đỉnh
,
- Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng thế giới đang dịch chuyển lên vùng đỉnh nên nhiều khả năng hoạt động chốt lời sẽ gây áp lực lên mặt hàng này. Đồng USD đã có dấu hiệu phục hồi và đây cũng là một yếu tố có thể sẽ kéo giá vàng đi xuống.

Đây là nhận định của Sàn giao dịch vàng Phú Gia (PhuGia Gold) vừa đưa ra 9h sáng nay (11/11)

Mô tả ảnh.
Thị trường vàng thế giới bớt nóng. (Ảnh: Corbis)

Theo phân tích của PhuGia Gold, hiện tại nhìn chung các yếu tố cơ bản vẫn đang hỗ trợ cho vàng. Đó là đồng USD suy yếu và tác động của mức lãi suất thấp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Một số chỉ báo vẫn cho thấy vàng chưa sẵn sàng đảo chiều. Vàng đang dao động theo kiểu “đánh võng” trong vùng 1.095-1.115 USD/ounce. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật cho thấy, giá vàng đang dịch chuyển lên vùng đỉnh. Khu vực 1.110-1.120 USD có khả năng sẽ thúc đẩy hoạt động chốt lời.

Theo đơn vị này, đồng đã có dấu hiệu phục hồi tuy chưa thực sự rõ nét. Chỉ số USD Index đêm qua xuống dưới mức 75 nhưng còn vững chắc trên mức hỗ trợ quan trong 74,9. Chưa mất mốc này thì USD còn có khả năng hồi phục trở lại. Trường hợp USD Index phá vỡ và xuống dưới mức 74,9 một cách rõ ràng thì USD đối diện với một đợt trượt giá mạnh và vàng có cơ hội thiết lập các đỉnh cao mới.

Bên cạnh đó, giá dầu thô đã xuống trở lại dưới mốc 80 USD/thùng. Lo lắng về cơn bão nhiệt đới Ida đã hạ xuống điều này đã phần nào hạ nhiệt giá dầu. Trong ngắn hạn thì các yếu tố hỗ trợ cho vàng đang dần hạ xuống.

Tâm lý thị trường cho thấy hoạt động mua bán khá thận trọng, tranh thủ mua vào và cũng tranh thủ chốt lời là cách thức giao dịch của nhà đầu tư.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,