221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1245741
Giá vàng, USD tăng theo phút
0
Article
null
Giá vàng, USD tăng theo phút
,
- Cứ 10 tới 15 phút vàng lại được điều chỉnh tăng một lần, tính từ sáng tới 13h chiều 11/11 vàng đã tăng thêm 1 triệu đồng/lượng và lên 29,15 triệu đồng/lượng.

Thị trường tiếp tục cháy hàng cho dù vàng trong nước đã cao hơn thế giới hơn 4 triệu đồng/lượng.

Không thể tưởng tượng nổi. Vàng vẫn tăng như tên bắn cho dù đã tăng dữ dội trong gần 2 tuần rồi. Đầu sáng nay nhìn thấy vàng mới hơn 27 triệu đồng/lượng, đã rất hoảng nhưng giờ lại trên 29 rồi. Thật sự vàng đã rơi vào tình trạng sốt nóng”, anh Thành - một khách hàng tới khu vực Trần Nhân Tông tham khảo giá nói.

Tất cả các tiệm vàng lớn trong buổi sáng nay đều không còn vàng để giao ngay cho khách, kể cả những khách mua số lượng ít, 1-2 lượng.

Bảng giá vàng lớn niêm yết ngoài trời của các tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội như Phú Quý, PNJ Hà Nội cập nhật không kịp và thường xuyên ở trong tình trạng trống do biến động giá nhanh ngoài dự kiến.
Bảng giá vàng lớn niêm yết ngoài trời của các tiệm vàng lớn tại Hà Nội cập nhật không kịp và thường xuyên ở trong tình trạng trống. (Ảnh: H.Linh)
Bảng giá vàng lớn niêm yết ngoài trời của các tiệm vàng lớn tại Hà Nội cập nhật không kịp và thường xuyên ở trong tình trạng trống. (Ảnh: H.Linh)

Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại khu vực này cho biết, giá vàng trong nước đang tăng một cách rất bất thường và bị chi phối rất lớn bởi tâm lý đám đông, sốt nóng mua vào bằng được của đa số người dân đang cầm tiền.


Tâm lý đám đông đang chi phối thị trường. Người ta sợ vàng còn lên cao nữa nên vẫn nhắm mắt mua vào. Doanh nghiệp luôn trong tình trạng thiếu vàng giao cho khách mua nên tốc độ tăng chóng mặt là không tránh khỏi. Một số dự báo cho rằng giá vàng lên 30 triệu đồng/lượng đã làm nóng thêm thị trường”, đại diện này nói.

Một số chuyên kinh vàng cho biết, hiện tại mua vàng vào thời điểm này rất rủi ro vì giá trong nước đã cao hơn giá thế giới mấy chục %. Tình trạng sốt nóng có thể làm ảnh hưởng tới an ninh kinh tế do vậy khả năng sẽ không thể kéo dài.

Một số chuyên gia có kinh nghiệm dự báo vàng sẽ điều chỉnh trong một hai phiên nữa.

Trước đây, đã có lần chính phủ cho phép tạm nhập vàng để giảm sức nóng trên thị trường.
1
Rất nhiều người đổ xô đi mua vàng. (Ảnh: H.Linh)

Mặc dù vậy, hiện tại vàng vẫn có xu hướng tăng và khả năng có thể chạm ngưỡng 30 triệu đồng/lượng.


Tới 13h chiều nay 11/11, giá vàng Giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 28,5 triệu đồng/lượng (mua) và 29,15 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ đang được giao dịch ở mức gần tương tự.

Trên Sàn giao dịch vàng ACB tính tới 13h chiều 11/11, giá vàng giao dịch thành công ăng 57.000 đồng so với buổi sáng lên 23,845 triệu đồng/lượng.

Trên Sàn giao dịch vàng Phú Gia, giá vàng giao dịch thành công ở mức tương tự.

Giá vàng thế giới quy đổi hiện tăng 50.000 đồng so với buổi sáng lên 23,872 và 23,883 triệu đồng/.lượng.

Giao dịch vàng qua tài khoản trên các sàn khá ảm đạm. Tới 13h trên sàn ACB chỉ có hơn 41.800 lượng được chuyển nhượng.

Giá vàng thế giới khu vực châu Âu có xu hướng tăng nhẹ, hiện đang  ở gần 1.110 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng trong nước đã được kích lên mạnh mẽ sau khi vàng thế giới tuần qua bước vào một đợt tăng mạnh, từ 1.030 USD lên trên 1.100 USD/ounce.

Đây là một bước tăng mạnh sau khi USD tiếp tục suy yếu so với các ngoại tệ khác và Ấn Độ quyết định mua vàng của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) ở mức giá cao 1.045 USD/ounce. Tuy nhiên, bước tăng giá trên chỉ đủ để kéo vàng lên khoảng trên 24 triệu đồng/lượng.

Giá USD tự do ở Hà Nội vào cuối giờ sáng 11/11 đang được giao dịch ở mức 19.200 đồng, tăng 80 đồng so với chiều qua. Hôm qua, USD cũng đã tăng 70 đồng.
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,