221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1244505
Chốt ngày 4/11: Vàng lên 24,78 triệu đồng/lượng
0
Article
null
Chốt ngày 4/11: Vàng lên 24,78 triệu đồng/lượng
,

 - Chốt phiên giao dịch 4/11, giá vàng trong nước đã được các doanh nghiệp tại Hà Nội bán ra ở mức cao hơn buổi sáng khoảng 220.000 đồng/lượng. Đây cũng là kỷ lục cao mọi thời đại mới. Giá vàng thế giới tiến tới sát ngưỡng 1.100 USD/ounce.


1
Vàng tăng như tên bắn lên gần 24,78 triệu đồng/lượng. (Ảnh: LAD)

“Cuối giờ chiều nay giá vàng bán ra được để ở mức 78 (24,78 triệu đồng/lượng). Giá cao như vậy là do vàng thế giới đã lên 1.095 USD/ounce rồi”, chị Trang - đại diện một đơn vị kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.

Do vàng biến động quá mạnh, tăng như tên bắn từ hôm qua tới chiều nay nên chênh lệch giữa mua và bán được các doanh nghiệp giữ ở mức khá lớn.

Hầu hết giá mua vào được niêm yết ở mức trên 24,6 triệu đồng/lượng một chút.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính tới cuối giờ chiều 4/11 được giao dịch ở mức 24,61 triệu đồng/lượng (mua) và 24,78 triệu đồng/lượng (bán).

Mức giá mở cửa sáng nay là 24,48 và 24,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức gần tương tự.

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh là do vàng thế giới sau khi lập kỷ lục mới vào đêm qua trên sàn giao dịch New York lại đã tăng tiếp khá mạnh trên thị trường châu Á và châu Âu hôm nay.

Giá vàng thế giới tính tới cuối giờ chiều nay (giờ Việt Nam) đã lên tới 1.095 USD/ounce.

Như vậy, không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia, giá vàng thế giới đang tiệm cận tới ngưỡng 1.100 USD/ounce.

Theo phân tích của Sàn giao dịch vàng Phú Gia (PhuGia Gold), nhu cầu nắm giữ vàng trên thế giới đã bất ngờ tăng cao sau khi Ấn Độ mua 200 tấn vàng của IMF.

Không chỉ các nhà đầu tư cá nhân mà các quỹ cũng đẩy mạnh mua vàng vào. Đêm qua Quỹ SDPR tăng mức nắm giữ vàng lên 1.108,4 tấn (tăng 4,88 tấn so với ngày kế trước). 

Theo PhuGia Gold, giá vàng đang nhận được hỗ trợ mạnh mẽ từ nhu cầu nắm giữ vàng tăng cao. Thương vụ 200 tấn vàng giữa IMF và Ấn Độ cho thấy nhu cầu vàng thực sự đang rất cao. IMF cần tiền nên bán vàng còn Ấn Độ cần tăng dự trữ vàng. Điều này cho thấy vàng đóng vai trò quan trọng như thế nào trong tình hình này. Các quỹ đầu cơ gia tăng nắm giữ vàng càng làm cho vàng có cơ hội tăng cao hơn nữa.

Bên cạnh đó, đồng USD dù biến động khá mạnh theo hướng tăng trong ngày hôm qua nhưng chưa thể thoát khỏi xu hướng trượt giảm. Hôm nay Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ có quyết định mức lãi suất vào rạng sáng giờ Việt Nam, dự báo mức lãi suất không thay đổi. Điều quan trọng là Fed sẽ cho biết động thái trong thời gian tới. Nguy cơ lạm phát càng lớn hơn khi kinh tế Mỹ ấm dần lên. Hỗ trợ kinh tế hay chống lạm phát là điều mà giới đầu tư đang rất quan tâm từ thông báo tối nay của Fed.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,