221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1248395
10 tháng, FDI rót vào bất động sản đứng thứ 2
0
Article
null
10 tháng, FDI rót vào bất động sản đứng thứ 2
,

Báo cáo mới đây của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ KHĐT), cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2009, tổng vốn FDI tại Việt Nam đã đạt ngưỡng 18,9 tỷ đôla, trong đó đầu tư vào thị trường BĐS chiếm 5,67 tỷ đô la, đứng thứ hai trong các hạng mục đầu tư tại Việt Nam.

Thống kê này phần nào phản ánh sự lạc quan của các nhà đầu tư nước ngoài vào sự phát triển lâu dài của thị trường BĐS Việt Nam trong tương lai.

Tháng 8/2009, tập đoàn CapitaLand của Singapore công bố khoản đầu tư 1 tỷ đô la Sing vào các thị trường Trung Quốc, Việt Nam và nhánh dịch vụ căn hộ The Ascott, trong đó 299 triệu đô la Sing được dành riêng cho thị trường Việt Nam.

s

Ông Chen Lian Pang, Tổng Giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của tập đoàn CapitaLand giải thích về quyết định này của công ty: “Là một trong những công ty đa quốc gia có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực BĐS, chúng tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc huy động vốn đầu tư nước ngoài và các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp”.

“Bên cạnh đó, trong một báo cáo gần đây của cơ quan phân tích dữ liệu kinh tế Consensus Economic, nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng 3,5% trong năm nay, và 5,1% trong năm 2010. Trong tình hình khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay, đây là một tín hiệu lạc quan, cho thấy kinh tế Việt Nam bắt đầu hồi phục”.

“Với dân số trẻ, năng động, một nền kinh tế đang lên, Việt Nam sẽ là một thị trường tiềm năng cho phân khúc nhà ở cao cấp trong tương lai. Đây là động lực để công ty CapitaLand quyết định tiếp tục đầu tư lâu dài tại Việt Nam, và gói đầu tư 299 triệu đô la Sing sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi phát triển thêm nhiều dự án mới trong tương lai”.

CapitaLand là tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, khách sạn dạng căn hộ, dịch vụ tài chính bất động sản, và hiện quản lý nhiều dự án tại hơn 120 thành phố ở hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới.

CapitaLand đặt chân vào thị trường bất động sản Việt Nam thông qua nhánh dịch vụ căn hộ The Ascott vào năm 1994. Hiện nay, The Ascott đang là một trong những công ty nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực này, quản lý hơn 1.050 căn hộ dịch vụ tại ba thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh.

Tháng 10/2009, toàn bộ 330 căn hộ được chào bán thuộc toà nhà đầu tiên của dự án Mulberry Lane, do tập đoàn CapitaLand đầu tư xây dựng ở Hà Nội, đã được đặt cọc hết chỉ trong vòng 2 ngày. Các nhà đầu tư và khách hàng ở Hà Nội đặc biệt quan tâm đến dự án này vì dự án Mulberry Lane nằm trong trung tâm hành chính mới của thủ đô Hà Nội mở rộng ở phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, với tổng diện tích là 2,44 hecta và sẽ có 1.400 căn hộ được chào bán.

Khu dân cư cao cấp này cũng nằm gần nhiều trường đại học nổi tiếng và các tiện ích khác như trường học, siêu thị, trung tâm mua sắm, bệnh viện với nhiều tiện ích về giải trí và sức khoẻ được phát triển cho các thành viên trong gia đình như hồ bơi chuẩn 50 m, hồ massage thủy lực (Jacuzzi), phòng xông hơi (steam bath) và xông khô (sauna), tường tập leo núi cho trẻ em, khu tập Yoga, phòng tập thể hình và sân golf mini.

Công ty CapitaLand sẽ chính thức chào bán căn hộ dự án Mulberry Lane tại Hà Nội vào đầu năm 2010. Khách hàng quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin trên trang web www.mulberrylane.com.vn (đường dây nóng 04 3553 3388).

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,