221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1236714
Sàn Hà Nội vận hành thị trường trái phiếu chuyên biệt
1
Article
null
Sàn Hà Nội vận hành thị trường trái phiếu chuyên biệt
,

 - Ông Trần Văn Dũng - Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết ngày 24/9 tới, HNX sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống giao dịch trái phiếu Chính phủ (TPCP).

Như vậy, tại sàn Hà Nội sẽ hình thành một thị trường trái phiếu chuyên biệt, tách giao dịch trái phiếu ra khỏi giao dịch chứng khoán chung như từ trước đến nay.

Hàng hóa giao dịch trên hệ thống là trái phiếu Chính phủ; trái phiếu chính quyền địa phương; trái phiếu Chính phủ bảo lãnh. Thành viên giao dịch là các tổ chức bao gồm công ty chứng khoán, được thực hiện nghiệp vụ tự doanh và môi giới; các ngân hàng thương mại, được thực hiện nghiệp vụ tự doanh trên hệ thống.

Mô tả ảnh.
Trái phiếu Chính phủ có thị trường giao dịch riêng. (Ảnh: phapluat)

Chỉ thành viên của HNX được phép giao dịch trực tiếp trên hệ thống giao dịch trái phiếu; các cá nhân, tổ chức phi thành viên, khi giao dịch TPCP phải thực hiện thông qua một thành viên của HNX có chức năng cung cấp dịch vụ môi giới TPCP.

Các giao dịch TPCP qua EBT được thực hiện theo phương thức thỏa thuận với hai hình thức cơ bản là thỏa thuận điện tử và thỏa thuận thông thường.

Theo ông Dũng, hệ thống mới đáp ứng được mục đích chuẩn hóa giao dịch trái phiếu, tách giao dịch trái phiếu ra khỏi giao dịch chứng khoán. Hệ thống có các chức năng cơ bản cho định giá trái phiếu như lịch hệ thống giao dịch trái phiếu, lịch trả lãi trái phiếu và thông tin cơ bản trái phiếu.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,