221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1234502
Jetstar Pacific "sửa sai" việc chở người khiếm thính
0
Article
null
Jetstar Pacific 'sửa sai' việc chở người khiếm thính
,

 - Ngoài lời xin lỗi chính thức từ Tổng giám đốc Jetstar Pacific (JPA), từ nay, hành khách khiếm thính khi bay với JPA sẽ được ưu tiên sắp xếp ngồi các hàng ghế trên.

Mô tả ảnh.
Hành khách khiếm thính đi máy bay JPA từ nay sẽ được hưởng nhiều ưu đãi.
Đây là thông báo mới nhất phát đi từ JPA để "sửa sai" sau sự cố liên quan đến việc vận chuyển hai hành khách khiếm thính là Trương Quang Thuận và Phạm Duy Tiến.

Ngày 26/8/2009, Jetstar Pacific đã có công văn phản hồi đến anh Trần Bá Thiện - Trưởng Diễn đàn Người khuyết tật Việt Nam và hành khách khiếm thính.

Trong đó, Tổng giám đốc Lương Hoài Nam đã chính thức gửi lời xin lỗi đến hành khách về sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Đồng thời, JPA ban hành Chính sách ưu tiên phục vụ người khiếm thính.

Nhờ đó, từ nay hành khách khiếm thính khi bay với JPA sẽ được ưu tiên sắp xếp ngồi các hàng ghế trên. Các nhân viên mặt đất của Jetstar Pacific có trách nhiệm chỉ dẫn tận tình cho khách khi làm làm thủ tục check-in tại sân bay và hướng dẫn lên phòng chờ.

Các tiếp viên sẽ tiếp nhận và hướng dẫn lại cho khách quy định về an toàn trên chuyến bay. Những hành khách đặc biệt này cũng sẽ được ra máy bay sớm với sự trợ giúp từ nhân viên của hãng.

Ngoài ra, JPA thông báo tặng hai hành khách khiếm thính Trương Quang Thuận và Phạm Duy Tiến, mỗi người một phiếu mua vé trị giá 500.000 đồng có giá trị thanh toán tiền vé máy bay trên bất kỳ chặng bay nào của JPA.

Trước đó, ngày 21/8, JPA nhận được thư phản ánh của Anh Trần Bá Thiện liên quan đến việc hãng đã từ chối vận chuyển đối với hai hành khách khiếm thính Trương Quang Thuận và Phạm Duy Tiến.

Thư này cũng được gửi lên Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT). Ngày 31/8, Cục Hàng không có công văn 2934/CHK-VTHK phản hồi thư của anh Trần Bá Thiện, trong đó cho rằng JPA cần tổ chức xin lỗi hai hành khách. Ngày 9/9, Cục yêu cầu JPA cần thực hiện việc xin lỗi này.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,