221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1233219
Chứng khoán khu vực lấy lại phong độ
0
Article
null
Chứng khoán khu vực lấy lại phong độ
,

Kết thúc phiên giao dịch 1/9, thị trường chứng khoán châu Á hồi phục nhẹ. Tăng điểm nhiều nhất là cổ phiếu của nhóm doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ và khai khoáng.

Việc công ty công nghiệp Hon Hai báo cáo lợi nhuận vượt dự báo và số liệu thống kê từ Trung Quốc cho thấy ngành sản xuất của nước này tăng mạnh nhất trong vòng 16 tháng qua, đã giúp chứng khoán khu vực lấy lại được phong độ.

Mô tả ảnh.
Chứng khoán khu vực hồi phục nhẹ nhờ tin tốt từ ngành sản xuất Trung Quốc. (Ảnh: LAD)

Giá cổ phiếu của công ty Hon Hai tăng 6,8% tại Đài Bắc. Tập đoàn Rio Tinto tăng 2,2% tại Sydney. Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc tăng 2% tại Thượng Hải.

Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương tăng 0,5% lên 113,93 điểm vào lúc 5h52 chiều tại Tokyo. Cứ hai cổ phiếu tăng điểm thì một cổ phiếu giảm.

Chỉ số chứng khoán Trung Quốc, Shanghai Composite, tăng 0,6% sau khi giảm kỷ lục 6,7% trong phiên giao dịch hôm 31/8. Chỉ số Hang Seng của chứng khoán Hồng Kông tăng 0,8%. Cổ phiếu của công ty bảo hiểm nhân thọ Trung Quốc và tập đoàn bảo hiểm Ping An tăng giá hơn 4% tại Thượng Hải.

Cơ quan thống kê Trung Quốc trước đó cho biết, chỉ số lĩnh vực sản xuất (PMI) của nước này trong tháng 8 vừa qua đã tăng lên 54, từ mức 53,3 trong tháng 7. Nguyên nhân trực tiếp khiến sản xuất tăng trưởng mạnh là do lượng tín dụng 6 tháng đầu năm tăng kỷ lục.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,4%. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1,96%. Chỉ số Straits Times của Singapore tăng 0,13%. Chỉ số Bombay SE Sensitive của Ấn Độ giảm 1,08%.

Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương đã tăng 61% từ mức thấp nhất trong vòng hơn 5 năm thiết lập ngày 9/3. Khoảng một phần ba trong số 634 công ty thuộc chỉ số này đã báo cáo mức lãi ròng vượt dự báo của các chuyên gia kinh tế, trong khi 21% thông báo không đạt.

  • Việt Hà (theo Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,