221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1228804
Cung cầu USD đã bớt căng thẳng
1
Article
null
Cung cầu USD đã bớt căng thẳng
,

 - Trong thông báo mới nhất của mình, Ngân hàng Nhà nước khẳng định, tuần qua, cung cầu ngoại tệ đã bớt căng thẳng, tính thanh khoản của thị trường ngoại tệ có những chuyển biến tích cực.

Ngân hàng Nhà nước đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, điều hành tỷ giá tương đối ổn định, áp dụng các biện pháp can thiệp thích hợp để ổn định thị trường ngoại hối.

Mô tả ảnh.
NHNN tăng cường giao dịch: ngoại tệ đỡ căng thẳng. (Ảnh: tintuctaichinh)

Một trong những biện pháp được cho là có tác dụng nhất là việc Ngân hàng Nhà nước tăng cường giao dịch mua - bán USD thông qua việc giao dịch trên thị trường liên ngân hàng để điều phối với tư cách là người mua bán cuối cùng.

Theo số liệu báo cáo nhanh của các tổ chức tín dụng, tổng doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng trong tuần qua đạt xấp xỉ 64.000 tỷ VND và 2 tỷ USD, bình quân đạt 12.800 tỷ VND và 400 triệu USD/ngày.

Các ngân hàng thương mại cho biết, trong những ngày gần đây, cung cầu USD mua vào của các tổ chức này đã trở lại bình ổn khi lượng mua vào đã lớn hơn bán ra. Ngày 6/8, các ngân hàng đã mua vào và bán ra đã có chênh lệch lên đến trên 20 triệu USD.

Trên thị trường tự do, ngày 7/8, giá tại thị trường Hà Nội có biến động nhẹ nhưng vẫn đứng ở mức khá thấp so với thời gian gần đây. Giá USD tự do ở mức 18.320 VND (mua vào) - 18.350 VND (bán ra).

Trong khi đó, tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 16.966 VND/1 USD, tăng 1 VND so với ngày 6/8. Tỷ giá giao dịch của các ngân hàng thương mại cũng tăng 1 VND, lên mức 17.814 VND/1 USD.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,