221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1223388
Chứng khoán tiếp tục xuống dốc, phá vỡ ngưỡng hỗ trợ mới
0
Article
null
Chứng khoán tiếp tục xuống dốc, phá vỡ ngưỡng hỗ trợ mới
,
- Liên tục giảm giá, VN-Index liên tục phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ tâm lý và kỹ thuật. Nếu như trong tuần trước, chỉ số này mất mốc 450 và 430 điểm, thì sáng nay (14/7) vùng hỗ trợ mạnh 422-425 đã bị xuyên thủng.

Giống như phiên cuối tuần trước và đầu tuần này, sáng nay 14/7 gần như toàn bộ cổ phiếu trên cả hai sàn tiếp tục giảm giá và giảm mạnh dần về cuối phiên. Chỉ số VN-Index chung cuộc giảm 8,12 điểm (-1,9%) xuống 418,55 điểm.

Chỉ số VN-Index giảm phiên thứ 6 liên tiếp. (Ảnh: LAD)

Giao dịch không mấy khởi sắc cho dù giá cổ phiếu giảm rất mạnh trong 6 phiên vừa qua. Khối lượng giao dịch sáng 14/7 tăng nhẹ khoảng 1,2 triệu lên 31,8 triệu đơn vị, trị giá 1.122 tỷ đồng.


Ngoại trừ VNM của Vinamilk và một số ít ỏi khác tăng giá, còn lại đều giảm mạnh.

Trong 162 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, có 124 mã giảm giá, 24 mã tăng giá và 18 mã đứng giá.

Các cổ phiếu lớn như BVH của Tập đoàn Bảo Việt, FPT của Tập đoàn FPT, HAG của Hoàng Anh Gia Lai, HPG của Hoà Phát, PPC của Nhiệt điện Phả Lại, PVD của Khoan và dịch vụ khoan dầu khí, PVF của Tài chính Dầu khí, SSI của Chứng khoán Sài Gòn, STB của Ngân hàng Sacombank, VIC của Vincom, VPL của Vinpearl… đều giảm giá mạnh.

Trong đó, BVH và VPL giảm sàn với dư mua gần như không có.

Cổ phiếu VNM của Vinamilk sáng nay không còn tăng kịch trần như trước đó nhưng vẫn khá mạnh với 3.000 đồng lên 115.000 đồng/cp.

Cổ phiếu DPM của Đạm Phú Mỹ đứng giá ở mức 41.900 đồng/cp.

Thị trường tiếp tục ảm đạm. Hầu hết những người có ý định bắt đáy mua vào đều đặt ở mức giá rất thấp, gần với giá sàn.

Đánh giá chung về thị trường, hầu hết các công ty chứng khoán tiếp tục đưa ra những nhận định thận trọng và có phần nghiêng về phía đi xuống cho dù các quỹ nước ngoài cả ngắn hạn và dài hạn tiếp tục mua vào ròng phiên thứ 13 liên tiếp.

Theo các chuyên gia, hiện tại niềm tin của các nhà đầu tư trong nước đang đứng ở mức thấp và đây là yếu tố quyết định tới xu hướng thị trường. Theo các công ty chứng khoán, các tổ chức trong nước vẫn đang mua vào nhưng chỉ chấp nhận mức giá thấp.

Tiến sỹ Quách Mạnh Hào - Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Thăng Long, sáng nay nhận định, thị trường không có dấu hiệu tốt cho sự đi lên trong ngắn hạn mặc dù vùng hỗ trợ mạnh trong thời gian gần đây là 422-425.

Theo ông Hào, lo ngại về niêm yết mới của Vietinbank và các vấn đề thuộc về “công thức tạo tiền” là điều cần lưu ý và sự cẩn trọng trong thời điểm hiện tại là cần thiết.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 0,93 điểm (-0,66%) xuống 140,68 điểm. 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,