221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1220295
Cổ phiếu ồ ạt tăng trần, VN-Index nhanh chóng lên 450 điểm
0
Article
null
Cổ phiếu ồ ạt tăng trần, VN-Index nhanh chóng lên 450 điểm
,

 - Tiếp nối đà hồi phục từ phiên cuối tuần trước, sáng nay (6/7) đa số cổ phiếu blue-chips mở cửa với xu hướng tăng giá nhẹ. Sang đợt 2, các mã này bất ngờ tăng mạnh và dần dần kéo các mã khác tăng trần. Dư bán trở lại tình trạng trống trơn, trong khi dư mua lớn. Chỉ số VN-Index vọt lên trên 450 điểm.

Cổ phiếu đồng loạt tăng trần trong phiên giao dịch sáng 6/7. (Ảnh: LAD)

Khá bất ngờ. Thị trường đảo chiều nhanh chóng. Lúc đầu còn dè dặt, hầu hết các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn còn lo sợ thị trường có thể còn xuống tiếp do tính thanh khoản thấp dần”, ông Đường - một nhà đầu tư tại TP.HCM cho biết.

Tuy nhiên, các mã chủ chốt tăng mạnh đã dần dần củng cố tâm lý của nhiều người. Sức mua tăng dần, trong khi cầu giảm xuống khiến chỉ số VN-Index tăng gần hết biên độ trong phần lớn thời gian còn lại của đợt 2 và đợt 3”, ông Đường cho biết.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) tăng 18,83 điểm (+4,32%) lên 454,27 điểm.

Trong 162 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, chỉ có 3 mã giảm giá, còn lại có tới 163 mã tăng giá.

Khối lượng giao dịch tăng khoảng 15% lên 30,2 triệu đơn vị, trị giá 1.090 tỷ đồng. Tất cả 10 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất thị trường đều tăng giá, trong đó hơn một nửa tăng giá kịch trần. Cổ phiếu SSI của Chứng khoán Sài Gòn tăng mạnh ngay từ đầu phiên.

STB của Sacombank tăng trần về cuối phiên và là cổ phiếu có khối lượng giao dịch thành công lớn nhất thị trường, với gần 5,2 triệu đơn vị. Hai cổ phiếu mới lên sàn là VCB của Vietcombank và BVH của Bảo Việt đều tăng trần trở lại.

Tuy nhiên, BVH yếu hơn với dư mua rất ít và ở mức giá thấp. VCB cũng không thực sự hấp dẫn với dư mua ở mức giá trần chỉ còn chưa tới 65.000 đơn vị.

Một số nhà đầu tư có kinh nghiệm cho biết, một lượng tiền khá nhiều có thể vẫn nằm trong tài khoản và sẵn sàng được đưa vào khi thị trường có tín hiệu đi lên. Tuy nhiên, lượng tiền này chắc chắn ít hơn rất nhiều so với hồi tháng 4-5 vừa qua.

Giá trị giao dịch đang giảm mạnh. Trong 6-7 phiên vừa qua, giao dịch chỉ đạt trung bình khoảng hơn 1.000 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với mức 2-3.000 tỷ đồng/phiên trước đó. Sức cầu trong 2 tuần gần đây cũng rất thấp. Điều này cho thấy thị trường có thể khó tăng mạnh cho dù nhiều nhà đầu tư tổ chức vẫn đang đẩy mạnh kế hoạch mua vào của mình”, ông Ngân - một nhà đầu tư nhận định.

Trước đó, rất nhiều nhận định của các công ty chứng khoán cho rằng chỉ số VN-Index sẽ xoay quanh ngưỡng 450 điểm, trước khi có thêm thông tin hỗ trợ thực sự. Các thông tin gần đây đều cho thấy, nền kinh tế thế giới vẫn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, trong đó có một nguy cơ rất lớn là lạm phát cao sau các gói kích cầu.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,