221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1219299
Sáng 3/7: Blue-chips bất ngờ đảo chiều kéo VN-Index tăng nhẹ
0
Article
null
Sáng 3/7: Blue-chips bất ngờ đảo chiều kéo VN-Index tăng nhẹ
,
- Giảm phần lớn thời gian trong phiên giao dịch sáng nay 3/7, chỉ số VN-Index bất ngờ đóng cửa tăng nhẹ nhờ sự đảo chiều của nhiều cổ phiếu chủ chốt và các mã vừa công bố kết quả kinh doanh tốt.

TTCK đang chật vật đi lên. (Ảnh: LAD)

“Quá nhiều tin xấu. Chứng khoán Âu, Á, Mỹ đều giảm điểm mạnh. Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tiếp tục tăng cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ hồi phục rất chậm. Đây đều là những thông tin ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý các nhà đầu tư trong nước. Sức cầu giảm trở lại là điều không tránh khỏi”, ông Hưng - một nhà đầu tư có mặt trên sàn SeABS nói lúc giữa phiên giao dịch sáng nay.


Mở đầu phiên giao dịch, đa số các cổ phiếu niêm yết trên cả hai sàn giảm giá rất mạnh, trong đó có rất nhiều mã giảm sàn.

Chỉ số HNX-Index có lúc giảm tới hơn 4%. Chỉ số VN-Index đóng cửa đợt 1 giảm mạnh 8,68 điểm (-2%) xuống 425,11 điểm.

Tình trạng giảm điểm kéo dài trong suốt đợt 2. Tuy nhiên, mức độ giảm càng về sau càng thấp đi.

Sang đợt 3, sức cầu được cải thiện ở các mã blue-chips, trong khi áp lực bán ra giảm khiến nhiều mã đóng cửa tăng trở lại, kéo VN-Index tăng điểm nhẹ phiên thứ hai liên tiếp.

Chung cuộc, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) tăng 1,65 điểm (+0,38%) lên 435,44 điểm.

Trong 161 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, có 58 mã giảm giá, 81 mã tăng giá và 27 mã đứng giá.

Sức cầu của cả các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài giảm khiến khối lượng giao dịch giảm khoảng 40% xuống 26,1 triệu đơn vị, trị giá 928 tỷ đồng.

Trong 10 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất thị trường, PVF của Tài chính dầu khí và VCB của Vietcombank giảm khá mạnh từ đầu tới cuối phiên, còn lại rất nhiều cổ phiếu có xu hướng hồi phục, thậm chí tăng giá trở lại như: DPM của Đạm Phú Mỹ, FPT của Tập đoàn FPT, HAG của Hoàng Anh Gia Lai, HPG của Tập đoàn Hoà Phát, PPC của Nhiệt điện Phả Lại, PVD của Khoan và dịch vụ khoan dầu khí…

Cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt liên tục giảm sàn nhưng cuối cùng cũng trở về mức giá tham chiếu.

Hai cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường trong thời gian tăng mạnh vừa qua là STB của Ngân hàng Sacombank và SSI của Chứng khoán Sài Gòn cũng giảm ở mức khá nhẹ, tương ứng là 100 và 500 đồng xuống 62.500 đồng và 33.900 đồng/cp.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,