221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1218292
Tổng GĐ Vietnam Airlines bị khiển trách vì sinh con thứ ba
0
Article
null
Tổng GĐ Vietnam Airlines bị khiển trách vì sinh con thứ ba
,

 - Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ký Quyết định 922/QĐ-TTg kỷ luật ông Phạm Ngọc Minh - Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Ông Phạm Ngọc Minh trong một buổi lễ ký kết hợp đồng mua máy bay (ảnh TPQR)
Theo đó, căn cứ vào Luật tổ chức Chính phủ, báo cáo của Vietnam Airlines cũng như báo cáo của Bộ Nội vụ, Thủ tướng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Phạm Ngọc Minh bằng hình thức khiển trách.

Tuy nhiên, quyết định này không nêu rõ lý do ông Phạm Ngọc Minh bị kỷ luật.

Ông Minh bị khiển trách do đã vi phạm Pháp lệnh Dân số khi sinh con thứ ba.

Theo đó, Điều 10 của Pháp lệnh Dân số sửa đổi (được Ủy ban Thường vụ Quốc Hội thông qua ngày 27/12/2008) nêu rõ có 7 đối tượng được sinh trên hai con, nhưng với những cặp vợ chồng đã tái hôn (như ông Phạm Ngọc Minh - PV), chỉ áp dụng trong trường hợp mỗi người đã có 1 con riêng (không áp dụng đối với trường hợp mỗi người đã từng sinh 2 con).

Trả lời báo giới, ông Dương Quốc Trọng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số cho biết, đảng viên, công chức, viên chức sinh con thứ ba sẽ bị áp dụng các chế tài xử lý cụ thể. Nếu là đảng viên, đã có quy định: sinh con thứ ba trở lên sẽ chịu các hình thức kỷ luật ở các mức khác nhau từ khiển trách, cảnh cáo đến khai trừ khỏi Đảng.    

Ông Phạm Ngọc Minh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Vietnam Airlines vào cuối năm 2007. Trước đó, ông là Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của Vietnam Airlines.

  • Nguyên Khôi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,