221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1218438
Cấm mua bán ngoại tệ vượt trần quy định
0
Article
null
Cấm mua bán ngoại tệ vượt trần quy định
,

 - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) không được thu phí trái phép trong mua bán ngoại tệ. 

Bên cạnh đó, Thống đốc cũng nói rõ, các TCTD, doanh nghiệp (DN) phản ánh kịp thời các hiện tượng mua bán USD vượt mức tỷ giá trần quy định về đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước.

Nghiêm cấm thu phí làm tăng tỷ giá thực tế. (Ảnh: Ibla)

Thực tế, thời gian gần đây, có hiện tượng một số tổ chức tín dụng (TCTD) được phép hoạt động mua bán ngoại hối đã giao dịch USD với khách hàng vượt mức tỷ giá trần theo quy định.

Chính vì thế, Thống đốc đã yêu cầu các các TCTD được phép hoạt động ngoại hối phải thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về phí, lệ phí cũng như về giao dịch hối đoái của các TCTD được phép hoạt động ngoại hối khi giao dịch mua bán giữa đồng Việt Nam với USD;

Các TCTD không được phép thu phí thông qua các hợp đồng dịch vụ và các hình thức khác như chi trả hoa hồng, phí quản lý tiền mặt… nhằm làm tỷ giá mua bán ngoại tệ thực tế vượt tỷ giá trần theo quy định.

Bên cạnh đó, Thống đốc đã yêu cầu lãnh đạo các TCTD được phép hoạt động ngoại hối có trách nhiệm rà soát kiểm tra mua bán ngoại tệ và thu phí trong quá trình mua bán; các cơ quan quản lý ngân hàng ở tỉnh thành tăng cường giám sát và xử lý mạnh tay các trường hợp vi phạm.

Trao đổi mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu đã khẳng định, thu phí phải căn cứ đúng quy định, đúng khoản phí được thu và phải công khai. Trường hợp thu phí làm vượt khung tỷ giá nếu bị phát hiện thì sẽ xử lý ngay.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,