221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1218286
VN-Index bất ngờ lao dốc xuống 430 điểm
0
Article
null
VN-Index bất ngờ lao dốc xuống 430 điểm
,
- Đa số cổ phiếu niêm yết trên hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội sáng 1/7 bất ngờ lao dốc phiên thứ hai liên tiếp. Chỉ số VN-Index xuống 430 điểm. HNX-Index xuống 142,5 điểm.

Cổ phiếu đồng loạt giảm sàn trong phiên giao dịch sáng 1/7. (Ảnh: LAD)

“Không như dự báo của nhiều công ty chứng khoán và các chuyên gia. Thị trường không lình xình mà lao dốc. Đây là phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp”, ông Hưng - một nhà đầu tư có mặt trên sàn SeABS sáng nay nói.


“Áp lực bán liên tục gia tăng và hôm nay thì tăng vọt trong khi tín hiệu cầu vẫn chưa thấy đâu. Thị trường đang yếu, thiếu thông tin hỗ trợ, lại thêm một vài tin xấu như chứng khoán Mỹ giảm, xăng dầu tăng giá, lo ngại lạm phát… khiến sức cầu tụt giảm. Hầu như những ai có ý định mua đều đặt giá sàn”.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 1/7, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) giảm 18,29 điểm (-4,08%) xuống 430 điểm. Chỉ số này giảm mạnh trong suốt phiên giao dịch.

Chung cuộc, trong 161 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, có 157 mã giảm giá, 4 mã tăng giá và 5 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch tăng nhẹ lên 41,3 triệu đơn vị, trị giá 1.590 tỷ đồng.

10 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất trên sàn HOSE đều giảm giá.

Cổ phiếu mới lên sàn BVH của Tập đoàn Bảo Việt chứng kiến phiên giảm sàn đầu tiên sau khi tăng trần liên tiếp từ 38.500 đồng hôm 25/6 lên 53.000 đồng/cp hôm qua với dư mua trống trơn, trong khi dư bán lớn.

Tuy nhiên, khối ngoại mua vào khá nhiều cổ phiếu này, với gần 1,2 triệu đơn vị.

Rất nhiều cổ phiếu chủ chốt khác giảm sàn như STB của Sacombank, SSI của Chứng khoán Sài Gòn, PVD của Khoan và dịch vụ khoan dầu khí…

Đại gia mới lên sàn VCB của Vietcombank sáng nay cũng chỉ còn tăng khá nhẹ 500 đồng lên 60.500 đồng/cp sau khi tăng ấn tượng 20% trong phiên chào sàn đầu tiên 30/6.

Trước đó, khá nhiều dự báo nhận định thị trường có thể đang bước vào sóng 5 của chu kỳ tăng giá sau khi điều chỉnh giảm khá mạnh từ 512 điểm xuống 438 điểm trước đó.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sóng 5 thường có độ dài về thời gian rất lớn và trong thời kỳ đầu thường lình xình đi ngang. Hơn nữa, rất có thể sóng 4 chưa kết thúc và điểm dừng mà một số chuyên viên phân tích nhận định có thể là mức 430 điểm.

Trong phiên giao dịch hôm nay, có hai điểm trấn an các nhà đầu tư trong nước. Thứ nhất, chỉ số VN-Index chưa xuyên thủng ngưỡng 430 điểm. Thứ hai, khối ngoại mua vào khá mạnh.

Thống kê chưa đầy đủ cho thấy, các nhà đầu tư nước ngoại tăng mạnh lượng mua vào lên tới gần 7,5 triệu đơn vị.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,