221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1216752
VN-Index leo lên trên 460 điểm
1
Article
null
VN-Index leo lên trên 460 điểm
,
- Chật vật trong phần lớn thời gian buổi giao dịch sáng nay (26/6), cuối cùng đa số các cổ phiếu blue-chips trên sàn chứng khoán TP.HCM đóng cửa tăng giá khá ấn tượng. Đây là động lực chính kéo chỉ số VN-Index lên trên 460 điểm.

Giao dịch giảm mạnh từ 52 triệu đơn vị hôm qua xuống còn 36,6 triệu.

TTCK đang trong giai đoạn đi ngang để xác định xu hướng mới sau đợt tăng mạnh vừa qua. (Ảnh: LAD)

“Đón nhận thông tin khá tích cực từ thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua và châu Á sáng nay, cả hai sàn TP.HCM và Hà Nội vẫn không thoát khỏi cảnh giảm điểm vào đầu phiên giao dịch do dấu hiệu bán mạnh vào cuối phiên hôm qua”, ông Hưng - một nhà đầu tư có mặt trên sàn SeABS sáng nay nói.


“Dường như đã có một lượng tiền khá lớn ra khỏi thị trường thông qua chốt lời rồi vào một số kênh đầu tư khác như bất động sản… Hơn nữa, lượng tiền hiện hữu trong các tài khoản chứng khoán không được nhân lên theo các công cụ đòn bẩy tài chính mà có khi còn phải co lại về đúng giá trị của nó”, ông Hưng nhận xét.

Tuy nhiên, cũng theo nhà đầu tư này, đây là một điều dễ hiểu và có nhiều dấu hiệu phù hợp với giai đoạn cuối của sóng 4 (sóng điều chỉnh giảm của một chu kỳ tăng giá).

Theo ông Hưng, sau giai đoạn tăng mạnh từ cuối tháng 4 cho tới giữa tháng 6 vừa qua, thị trường không còn hấp dẫn như trước. Thị trường sẽ điều chỉnh giảm và đi ngang cho tới khi có thông tin hỗ trợ mới - có thể là kết quả kinh doanh ấn tượng của hàng loạt công ty niêm yết - để bước vào sóng tăng giá 5.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 26/6, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) tăng khá mạnh 7,61 điểm (+1,68%) lên 461,37 điểm.

Chỉ số này giảm điểm nhẹ phần lớn thời gian trong đợt 1 và đợt 2.

Trong 161 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, có 76 mã giảm giá, 68 mã tăng giá và 22 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch giảm mạnh từ mức 52 triệu đơn vị trong phiên giao dịch hôm qua xuống 36,7 triệu đơn vị..

Trong 10 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất trên sàn HOSE, sáng nay có 6 mã tăng giá khá mạnh, bao gồm BVH, PVF, SSI tăng trần.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 1,38 điểm (0,89%) lên 155,74 điểm.

Cổ phiếu mới niêm yết BVH của Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục là trung tâm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Cổ phiếu này tăng trần trong phần lớn thời gian với 0,84 triệu cổ phần được chuyển nhượng.

Cổ phiếu STB của Ngân hàng Sacombank tiếp tục dẫn đầu thị trường về tính thanh khoản với 6,6 triệu đơn vị được chuyển nhượng. Tiếp theo là SSI của Chứng khoán Sài Gòn với 2,4 triệu đơn vị.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,