221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1216096
UpCoM: Hơn 1 triệu cổ phiếu giao dịch ngay hôm đầu
1
Article
null
UpCoM: Hơn 1 triệu cổ phiếu giao dịch ngay hôm đầu
,

 - Thị trường giao dịch chứng khoán công ty đại chúng chưa niêm yết (UpCoM) đã mở màn ấn tượng ngay trong ngày giao dịch đầu tiên (24/6).

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng: Ra đời TTCK dành cho những công ty chưa niêm yết, làm thị trường lành mạnh hơn. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tổng khối lượng giao dịch lên hơn 1 triệu cổ phiếu. UpCoM đã huy động một lượng vốn tới 18,996 tỷ đồng. Đây là một kết quả khả quan.

Cổ phiếu của 10 doanh nghiệp đăng ký giao dịch trong đợt đầu tiên thuộc các lĩnh vực kinh doanh chứng khoán, công nghệ, sản xuất công nghiệp, dược phẩm, thiết bị y tế và thủy sản.

Trong đó, doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất là Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (mã VDS) với 330 tỷ đồng, thấp nhất là Công ty Cổ phần Cafico Việt Nam với 16,291 tỷ đồng. Tổng giá trị thị trường lên hơn 2.230 tỷ đồng.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, chỉ số UpCoM-Index sẽ được tính bằng cách so sánh tổng giá trị thị trường hiện tại với tổng giá trị thị trường của các cổ phiếu niêm yết tại thời điểm gốc.

Tại thời điểm gốc, chỉ số có giá trị là 100. Trong phiên giao dịch, UpCoM-Index sẽ được tính mỗi khi có một giao dịch cổ phiếu được thực hiện.

Như vậy, khi giá thực hiện của mỗi giao dịch cổ phiếu thay đổi, UpCoM-Index sẽ thay đổi theo. Chỉ số này phản ánh sự biến động giá trong suốt phiên giao dịch. UpCoM-Index đóng cửa là chỉ số được tính bởi các mức giá đóng cửa của các cổ phiếu.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>