221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1215968
Vietcombank chào sàn với giá 50.000 đồng/cổ phiếu
1
Article
null
Vietcombank chào sàn với giá 50.000 đồng/cổ phiếu
,

 - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) đã quyết định giá chào sàn cho cổ phiếu của đơn vị này vào ngày 30/6 tới là 50.000 đồng/cổ phiếu.

Trao đổi về quyết định này, lãnh đạo Vietcombank cho rằng, mức giá được đưa ra dựa trên việc cân nhắc các tiêu chí như: Giá trị nội tại của doanh nghiệp, tình hình thực tế của thị trường và tương quan với mức giá của các ngân hàng khác trên thị trường. Đây là mức giá phù hợp cho cổ phiếu của Vietcombank ở thời điểm hiện nay.

Ngân hàng quốc doanh đầu tiên được cổ phần hóa sẽ chính thức lên sàn. (Ảnh: VNN)

Trong khi đó, giá cổ phiếu Vietcombank trên thị trường OTC thời gian gần đây cũng liên tục tăng và đạt mức giá xoay quanh 50.000 đồng/cổ phiếu và được giao dịch rất sôi động.

Theo kế hoạch, Vietcombank sẽ niêm yết cổ phiếu vào ngày 30/6. Khối lượng đăng ký khoảng 112,3 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 9% vốn điều lệ ngân hàng.

Với mức giá chào sàn 50.000 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị cổ phiếu của Vietcombank ra thị trường sẽ khoảng 5.000 tỷ đồng.

Bằng việc lên sàn, Vietcombank sẽ trở thành một trong những DN có mức vốn hóa lớn nhất, nhưng khả năng làm biến động thị trường được cho là không lớn vì trị giá tổng số cổ phiếu giao dịch không đáng kể so với quy mô toàn thị trường hiện nay.

Cùng với việc niêm yết cổ phiếu, lãnh đạo Vietcombank cho biết, kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 13.223 tỷ đồng với hơn 112 triệu cổ phiếu phát hành thêm, sẽ chỉ dành cho cổ đông hiện hữu đã được đại hội cổ đông thông qua và vẫn được tiếp tục thực hiện.

Hiện kế hoạch này đang chờ ý kiến của các cơ quan quản lý có liên quan và có thể sẽ xin ý kiến của Chính phủ. Theo Vietcombank, họ rất muốn kế hoạch này được thực hiện trước khi lên sàn, nhưng do nhiều yếu tố nên chưa thành hiện thực.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;