221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1215872
Sáng 24/6: Cổ phiếu đồng loạt tăng trần, giao dịch tăng vọt
1
Article
null
Sáng 24/6: Cổ phiếu đồng loạt tăng trần, giao dịch tăng vọt
,
- Trái ngược hoàn toàn với phiên liền trước, sáng nay (24/6) gần như toàn bộ cổ phiếu niêm yết trên cả hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội quay đầu tăng giá kịch trần. Dư bán trống trơn ở hầu hết nhiều mã, trong khi dư mua còn rất lớn.

Lượng mua vào tăng vọt trong phiên giao dịch sáng 24/6. (Ảnh: LAD)

“Bảng giao dịch tím ngắt. Sàn lại ồn ào náo nhiệt, không bù cho không khí căng thẳng và những lời lẽ thất vọng hôm qua”, bà Hiền - một nhà đầu tư có mặt trên SeABS sáng nay vui vẻ nói.


Dấu hiệu tăng mua vào ở một số mã blue-chips như FPT, HPG... trong phiên giao dịch sáng qua 23/6, cùng với phiên mua ròng thứ ba liên tiếp của khối ngoại và một phiên giao dịch khá thành công trên thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua được cho là những yếu tố giúp niềm tin của các nhà đầu tư bất ngờ tăng trở lại.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 24/6, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) tăng 17,67 điểm (+4,03%) lên 456,22 điểm.

Trong 161 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, có 20 mã giảm giá, 144 mã tăng giá và 1 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch tăng vọt khoảng 70% lên trên 50 triệu đơn vị, trị giá 1.690 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 8,4 điểm (+5,63%) lên 157,63 điểm.

Tất cả các mã lớn trên sàn HOSE như DPM, FPT, HAG, HPG, PPC, PVD, SSI, STB, VIC, VNM và các mã lớn trên sàn HASTC như ACB, KBC, BVS… đều tăng giá kịch trần với dư bán trống trơn.

Trước đó, rất nhiều công ty chứng khoán nhận định thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn cuối của sóng 4 (sóng điều chỉnh giảm).

Theo các công ty này, các mức hỗ trợ rất lớn cho chỉ số VN-Index là 400 và 420 điểm.

Khá nhiều chuyên gia dự đoán, trong vòng 3-6 tháng tới thị trường sẽ tiếp tục ổn định và tăng trưởng bởi đây là thời điểm mà nhiều công ty niêm yết chuẩn bị hoàn thành báo cáo kết quả kinh doanh Quý 2, và hầu hết được dự báo là khá tốt.

Trong một báo cáo đưa ra chiều qua, ông Quách Mạnh Hào - Phó Tổng Giám đốc công ty Chứng khoán Thăng Long (TSC) nhận định, về mặt kỹ thuật, khối lượng giao dịch và chỉ số giảm điểm mạnh ngày hôm 23/6 cho thấy thị trường không có người mua.

Theo ông Hào, khi khối lượng giao dịch không còn giảm nữa, thì đó sẽ là lúc thị trường có thể mua được. Các mô hình của TSC cho thấy nhiều khả năng sức mua sẽ trở lại khi thị trường vào vùng 422-425.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,