221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1215434
Ồ ạt xả hàng, cổ phiếu trên cả hai sàn lao dốc
1
Article
null
Ồ ạt xả hàng, cổ phiếu trên cả hai sàn lao dốc
,
- Khoảng 80% cổ phiếu niêm yết trên cả hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội giảm giá kịch sàn trong phiên giao dịch sáng nay (23/6). Chỉ số VN-Index nhanh chóng rớt khỏi ngưỡng 440 điểm. Trong khi đó, HaSTC-Index xuống dưới 150 điểm.

Rất nhiều người lo ngại thị trường giảm mạnh nên đã ồ ạt xả hàng trong phiên giao dịch sáng 23/6. (Ảnh: LAD)

“Tình hình thay đổi nhanh quá. Mới cách đây một tuần, đa số cổ phiếu còn tăng trần với dư mua hầu hết còn rất lớn. Tới phiên giao dịch sáng nay, dư mua luôn trong tình trạng trống trơn, trong khi dư bán ở mức giá sàn còn rất nhiều, lên tới cả triệu đơn vị ở một số mã như STB, VF1, SAM”, ông Hưng - một nhà đầu tư có mặt tại SeABS sáng nay nói.


Điểm nổi bật trong phiên giao dịch sáng nay là giá giảm mạnh trong khi khối lượng giao dịch cũng tuột dốc từ 41 triệu trên sàn HOSE hôm qua xuống còn chưa tới 30 triệu sáng nay.

Đây được coi là một tín hiệu không mấy tốt lành cho thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 23/6, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) giảm 19,56 điểm (-4,27%) xuống 438,55 điểm.

Trong 161 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, có 160 mã giảm giá, 2 mã tăng giá và 3 mã đứng giá.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HaSTC-Index giảm 9,43 điểm (-5,94%) xuống 149,23 điểm.

Hầu hết các cổ phiếu trên cả sàn TP.HCM và các mã lớn trên sàn Hà Nội đều giảm sàn, trong đó có các mã lớn như DPM, HPG, PVF, SSI, STB, ACB, KBC…

Một số mã lớn không giảm hết biên độ cho phép là -5% bao gồm: FTP, HAG, PPC, PVD, VNM…

Rất nhiều công ty chứng khoán gần đây đưa ra cảnh báo thị trường chứng khoán sẽ bước vào đợt điều chỉnh giảm. Mức giảm được nhiều chuyên gia nhận định là khá lớn, có thể về tới 430, thậm chí 410 điểm.

Mặc dù rất nhiều nhà đầu tư, bao gồm cả cá nhân và tổ chức đang có ý định bắt đáy mua vào để chờ đón một đợt sóng tăng giá mới nhưng hiện tượng giao dịch tụt giảm đang khiến nhiều người e ngại.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,