221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1215204
Đổi tên chỉ số chứng khoán sàn Hà Nội từ 24/6
1
Article
null
Đổi tên chỉ số chứng khoán sàn Hà Nội từ 24/6
,

 - Từ 24/6, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sẽ đổi tên thành Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (viết tắt là HNX). Theo đó, chỉ số chứng khoán trên sàn Hà Nội cũng sẽ phải đổi tên.

Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cho biết, điểm khác biệt lớn nhất là việc thay đổi về cơ cấu tổ chức.

Từ một trung tâm hoạt động theo mô hình sự nghiệp có thu, trở thành sở hoạt động theo mô hình công ty TNHH Nhà nước một thành viên.

Sàn Hà Nội sẽ có nhiều thay đổi sau khi lên cấp sở. (Ảnh: VNN)

Chỉ số chứng khoán trên sàn Hà Nội sẽ đổi tên từ HaSTC-Index thành HNX-Index.

Tuy  thay đổi tên gọi cho phù hợp, nhưng chỉ số sàn Hà Nội không có thay đổi về bản chất. Cách tính điểm, công bố... đều thực hiện như cũ.

Bên cạnh đó, ngày 24/6, thị trường giao dịch dành cho các công ty đại chúng chưa niêm yết (UpCoM) sẽ chính thức vận hành.

Sàn Hà Nội sẽ xây dựng thêm một chỉ số riêng dành cho thị trường này. Tên gọi chỉ số mới là UpCoM Index.

Theo thông báo từ sàn Hà Nội, đến nay đã có khoảng 40 - 50 DN vào niêm yết trên sàn UpCoM, ngay trong ngày mở sàn sẽ có 10 DN đầu tiên tham gia giao dịch.

Hiện nay, tất cả các thành viên thị trường UpCoM đã sẵn sàng cho việc vận hành vào ngày 24/6 tới.

Sàn Hà Nội cũng cho biết, biên độ giao dịch trên UpCoM hiện nay quy định là 10% nhưng có thể sẽ được thay đổi nới ra trong thời gian tới theo thực tế thị trường.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,