221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1214150
Sáng 19/6: Đa số cổ phiếu giảm giá vào cuối phiên
1
Article
null
Sáng 19/6: Đa số cổ phiếu giảm giá vào cuối phiên
,
- Đa số cổ phiếu niêm yết trên cả hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội quay đầu giảm giá vào cuối phiên giao dịch sáng 19/6 cho dù mở cửa tăng khá ấn tượng. Thị trường tiếp tục chùng xuống do áp lực chốt lãi vẫn còn khá lớn.

TTCK trong thời gian tới được dự báo tiếp tục phân hoá mạnh. Các cổ phiếu có các chỉ số tài chính và dự báo kết quả kinh doanh tốt trong quý II sẽ tiếp tục tăng giá. (Ảnh: LAD)

“Thị trường vẫn khá dè chừng. Sức cầu không còn dồi dào như trước đó. Trong khi cung sẵn sàng tăng mạnh mỗi khi thị trường nóng lên”, ông Tân - một nhà đầu tư có mặt trên sàn chứng khoán FPTS sáng nay nói.


Vào đầu phiên giao dịch sáng nay, đa số các cổ phiếu bất ngờ tăng giá khá mạnh sau khi các nhà đầu tư trong nước đón nhận nhiều thông tin tốt từ thị trường thế giới như chứng khoán Mỹ, Á tăng điểm trở lại, số người xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ lần đầu tiên từ đầu năm 2009 giảm…

Chỉ số VN-Index duy trì mức tăng điểm trong cả đợt 1 và phần lớn đợt 2. Tuy nhiên, sức cầu và khối lượng giao dịch khá thấp trong khi áp lực bán ra tăng dần khiến chỉ số này quay đầu giảm vào nửa cuối đợt 2 và chốt phiên giảm khá mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 19/6, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) giảm 4,05 điểm (-0,85%) xuống 475,22 điểm.

Trong 162 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, có 98 mã giảm giá, 57 mã tăng giá và 11 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch tiếp tục giảm khoảng 10% xuống còn 49 triệu đơn vị, trị giá 1.827 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HaSTC-Index giảm 0,68 điểm (-0,4%) xuống 167,86 điểm.

Trong tổng số 201 cổ phiếu, 99 mã giảm giá, 86 mã tăng và 14 mã đứng giá.
Trong thời gian gần đây, khá nhiều công ty chứng khoán đã đưa ra cảnh báo thị trường tăng nóng. Trong khi đó, cũng có không ít công ty cho rằng thị trường còn tăng điểm sau khi điều chỉnh giảm từ 512 điểm xuống 455 điểm trong tuần này. Mức tiếp theo mà nhiều công ty dự đoán là 540 điểm.

Tuy nhiên, trên thực tế, sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán đã giảm sút đáng kể trong hơn một tuần qua với khối lượng giao dịch giảm, nhà đầu tư ngoại bán ròng… Thị trường bắt đầu phân hoá và chờ đón kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp niêm yết.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,