221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1213744
VN-Index tiếp tục tăng điểm
1
Article
null
VN-Index tiếp tục tăng điểm
,
- Bất ngờ đảo chiều khá nhanh vào cuối phiên giao dịch hôm qua, sáng nay (18/6) nhiều cổ phiếu tiếp tục duy trì được đà tăng điểm. Tuy nhiên, thị trường có dấu hiệu chùng lại đôi chút.


Thị trường chứng khoán bớt sôi động trong vài phiên gần đây. (Ảnh: LAD)
“Thị trường không còn sức nóng và hấp dẫn như 5-6 tuần trước đây. Sức cầu vẫn còn khá lớn nhưng không còn thực sự áp đảo cung. Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đã rút bớt tiền ra, trong khi đó, khá nhiều người e ngại có thể sẽ lại rơi vào tình trạng khó bán cổ phiếu như hai phiên giao dịch đầu tuần”, ông Hưng - một nhà đầu tư trên sàn SeABS nói.

Cũng như một số nhà đầu tư khác, ông Hưng đã tranh thủ bán ra trong phiên giao dịch tăng điểm hôm nay để chốt lãi và dự tính quan sát diễn biến thị trường trước khi tham gia trở lại.

Ở chiều ngược lại, một số công ty chứng khoán và một số nhà đầu tư có kinh nghiệm khác cho rằng, chỉ số VN-Index quay đầu trở lại vào cuối phiên giao dịch hôm qua là do thị trường chạm ngưỡng hỗ trợ 455 điểm và nhiều khả năng sóng 4 điều chỉnh giảm giá có thể đã kết thúc.

Chốt phiên giao dịch sáng 18/6, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) tăng 6,8 điểm (+1,44%) lên 479,27 điểm.

Chỉ số HaSTC-Index của sàn Hà Nội tăng 1,52 điểm (+0,91%) lên 168,54 điểm.

Trên sàn HOSSE, trong 162 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, có tới 62 mã giảm giá, 94 mã tăng giá và 10 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch giảm khá mạnh xuống 56 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, trị giá 1.980 tỷ đồng.

Trong 10 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất thị trường, đa số tăng giá trong đó FPT của Tập đoàn FPT, HAG của Hoàng Anh Gia Lai, PPC của Nhiệt điện Phả Lại, VNM của Vinamilk tăng trần.

Trong khi đó, cổ phiếu SSI của Chứng khoán Sài Gòn và VPL của Vinpearl giảm giá.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,