221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1213306
VN-Index bất ngờ tăng điểm nhẹ vào cuối phiên
1
Article
null
VN-Index bất ngờ tăng điểm nhẹ vào cuối phiên
,
- Giảm mạnh trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch sáng nay (17/6), chỉ số VN-Index bất ngờ quay đầu tăng điểm nhẹ vào cuối phiên nhờ sự hồi phục của một số cổ phiếu blue-chips.

“Khá bất ngờ. Thị trường giảm mạnh trong cả đợt 1 và đợt 2, có lúc tới gần 3%. Nhiều cổ phiếu blue-chips nằm sàn do áp lực chốt lãi và cắt lỗ vẫn diễn ra. Tuy nhiên, về cuối phiên giao dịch lực bán ra yếu dần, đặc biệt ở các mã blue-chips đã khiến các cổ phiếu này dần dần tăng điểm và kéo thị trường đi lên”, ông Hưng - một nhà đầu tư có mặt tại SeABS sáng nay nói.

Chốt phiên giao dịch sáng nay (17/6), chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) tăng 0,5 điểm (+0,11%) lên 472,47 điểm.

Chỉ số HaSTC-Index của sàn Hà Nội tăng mạnh hơn ở mức 1,99 điểm (+1,21%) lên 167,02 điểm.

Chỉ số VN-Index quay đầu tăng nhẹ trở lại. (Ảnh: LAD)

Trên sàn HOSSE, chỉ số VN-Index tăng điểm chủ yếu nhờ các cổ phiếu chủ chốt. Hầu hết các cổ phiếu vừa và nhỏ khác tiếp tục giảm giá, trong đó còn rất nhiều mã giảm sàn.


Trong 162 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, có tới 103 mã giảm giá, 59 mã tăng giá và 4 mã đứng giá.

Trên sàn Hà Nội, trong tổng số 196 cổ phiếu có 73 mã giảm giá.

Khối lượng giao dịch cả hai sàn TP.HCM và Hà Nội tăng mạnh khoảng 70% lên tương ứng 67,3 triệu đơn vị và 43 triệu đơn vị, trị giá 2.569 tỷ đồng và 1.500 tỷ đồng.

“Xu hướng chung vẫn là lên. Đây có thể là đợt điều chỉnh giảm sau một đợt tăng nhanh tới hơn 60% vừa qua. Rất nhiều nhà đầu tư tranh thủ cơ hội này để điều chỉnh danh mục đầu tư của mình”, một nhà đầu tư có kinh nghiệm cho biết.

“Trước đây, thị trường lên chung. Cổ phiếu nào cũng tăng giá. Do vậy, nhà đầu tư tranh nhau mua tất cả các mã và không có nhiều tính toán. Giờ thì thị trường đã phân hoá rõ hơn và nhiều cổ phiếu sẽ còn tiếp tục giảm sàn, trong khi một số mã lớn và có dự báo hoạt động tốt trong quý II sẽ quay đầu tăng trở lại”.

Mặc dù vậy, nhà đầu tư này cũng cảnh báo, diễn biến chung trên thị trường chứng khoán thế giới không có nhiều điểm tích cực. Do vậy, không ngoại trừ khả năng phiên tăng trở lại hôm nay chỉ là một bull-trap nhỏ.

“Tính đầu tư dài hạn vào cổ phiếu lớn và có triển vọng tốt thì không có gì phải bàn. Nhưng, thị trường có thể còn điều chỉnh giảm tiếp sau đợt tăng nóng vừa qua. Nhiều phân tích kỹ thuật cho thấy đợt sóng xuống này có thể kéo VN-Index xuống dưới 450 điểm, thậm chí 430 điểm để thị trường cân bằng hơn”, nhà đầu tư này nhận định.

Trở lại diễn biến trên sàn HOSE sáng nay, trong 10 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất trên sàn HOSE, có 6 mã tăng trần là DPM của Đạm Phú Mỹ, FPT của Tập đoàn FPT, HAG của Hoàng Anh Gia Lai, HPG của Tập đoàn Hoà Phát, PVD của Khoan và dịch vụ khoan dầu khí.

Cổ phiếu STB của Ngân hàng Sacombank biến động khá mạnh trong phiên, có lúc xuống sàn nhưng chung cuộc tăng 900 đồng lên 38.000 đồng/cp.

Ở chiều ngược lại, SSI của Chứng khoán Sài Gòn giảm sàn 3.500 đồng xuống 73.500 đồng/cp, trong khi VNM của Vinamilk giảm 3.000 đồng xuống 90.000 đồng/cp. PPC của Nhiệt điện Phả Lại cũng giảm 700 đồng xuống 28.000 đồng/cp.

Trên sàn Hà Nội, cổ phiếu ACB của đại gia ngân hàng Á Châu đứng giá ở mức 50.500 đồng, còn KBC của đại gia bất động sản Kinh Bắc giảm 900 đồng xuống 36.100 đồng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,