221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1211124
Sáng 11/6: Cổ phiếu hai sàn đồng loạt tăng trở lại
1
Article
null
Sáng 11/6: Cổ phiếu hai sàn đồng loạt tăng trở lại
,

- Điều chỉnh giảm khá mạnh trong phiên liền trước, sáng nay (11/6) cổ phiếu trên cả hai sàn đồng loạt quay đầu tăng trở lại. Chỉ số VN-Index nhanh chóng lấy lại mốc 510 điểm, trong khi HaSTC-Index lên trên ngưỡng 185 điểm.

Khối lượng giao dịch thành công giảm mạnh so với phiên kỷ lục ngày hôm qua (10/6) do áp lực bán ra chốt lãi không nhiều. Hầu hết các nhà đầu tư hồ hởi và kỳ vọng thị trường sẽ bước vào một đợt tăng giá mới.

Chốt phiên giao dịch, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) tăng 13,76 điểm (-2,77%) lên 511,27 điểm.

Chỉ số HaSTC-Index của sàn Hà Nội tăng 6,37 điểm (3,54%) lên 186,1 điểm.

TTCK tăng điểm mạnh trở lại. (Ảnh: LAD)
 
Trong tổng số 166 cổ phiếu và chứng chỉ quỹ niêm yết trên sàn HOSE, có 137 mã tăng giá, 15 mã giảm giá và 14 mã đứng giá.

“Tình hình đang thay đổi, dư mua ngày càng tăng lên, còn dư bán giảm dần. Một lúc nữa sẽ có nhiều mã cháy hàng”, chị Hiền - một nhà đầu tư có mặt trên sàn SeABS sáng nay nói lúc thị trường bắt đầu bước vào đợt giao dịch khớp lệnh liên tục (đợt 2).

Thực tế, áp lực bán chốt lãi đã giảm mạnh so với phiên giao dịch hôm qua, trong khi bên mua vẫn còn rất hưng phấn sau khi VN-Index lấy lại mốc 500 điểm.

Về cuối phiên, dư bán ở rất nhiều mã đã trở lại tình trạng trống trơn, tập trung chủ yếu vào cổ phiếu xây dựng, vật liệu xây dựng, tài chính, ngân hàng, chứng khoán. Đây cũng chính là các cổ phiếu được khối ngoại đẩy mạnh mua vào.

Các cổ phiếu STB của Ngân hàng Sacombank, PVF của Tài chính Dầu khí và SSI của Chứng khoán Sài Gòn tiếp tục tăng mạnh theo đà phục hồi của thị trường và cũng chính là các cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong nhiều tuần qua.

Hầu hết các nhà đầu tư có mặt trên sàn đều tin tưởng với sự sôi động như hiện nay, thị trường sẽ còn tiếp tục đi lên.

“Cầu không hề thay đổi, vẫn rất lớn. Lực xả hàng thì yếu dần. Hôm qua có thể coi là đáy mới ngắn hạn. Thị trường có thể sẽ lên tiếp và VN-Index sẽ vượt 550 điểm”, ông Thành - một nhà đầu tư nói.

Một số công ty chứng khoán cũng tỏ ra rất lạc quan. Hầu hết nhận định thị trường vừa qua tăng bền vững và khả năng điều chỉnh giảm sâu là rất khó.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để thị trường có thể tiếp tục đi lên là hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trong quý II sẽ được công bố trong khoảng 1-2 tháng nữa.
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,