221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1210250
Chứng khoán rung lắc, giao dịch lập kỷ lục trên hai sàn
1
Article
null
Chứng khoán rung lắc, giao dịch lập kỷ lục trên hai sàn
,
- Đóng cửa phiên giao dịch sáng 9/6, đa số các cổ phiếu trên cả hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội tiếp tục tăng giá mạnh kéo chỉ số VN-Index vượt 510 điểm. HaSTC-Index lên trên 185 điểm.

TTCK đang hút rất nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: LAD)

Đúng như dự đoán của nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm, phiên giao dịch sáng nay (9/6) đã chứng kiến sự rung lắc mạnh đầu tiên kể từ đầu tuần trước. Lượng bán ra tăng lên nhanh chóng kéo thị trường chùng xuống, nhiều cổ phiếu quay đầu giảm giá, một số mã rớt xuống mức giá sàn trong phần lớn đợt giao dịch khớp lệnh liên tục (đợt 2).


Tuy nhiên, sự dồn nén sức mua lớn khủng khiếp trong 6 phiên giao dịch liền trước đã khiến thị trường vẫn nghiêng về phía người mua. Đa số các cổ phiếu đóng cửa phiên giao dịch tiếp tục duy trì mức tăng trần. Nhiều mã tiếp tục có dư bán trống trơn, trong khi dư mua còn rất lớn.

Chốt phiên giao dịch 9/6, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM tăng 10,97 điểm (+2,19%) lên 512,46 điểm.

Khối lượng giao dịch tăng vọt gần 2,5 lần lên 75,9 triệu đơnvị, trị giá 2.849 tỷ đồng. Đây là giá trị giao dịch cao kỷ lục mọi thời đại.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HaSTC-Index tăng 5,13 điểm (+2,83%) lên 186,17 điểm. Giao dịch thiết lập kỷ lục mới là 56,5 triệu đơn vị, trị giá 2.198 tỷ đồng.

“Đúng như đã nói hôm qua, giá tăng trong mặt trong cả tuần trước và phiên giao dịch hôm qua đã khiến nhiều người chốt lãi. Tuy nhiên, sức cầu khủng khiếp đã nhanh chóng hấp thụ gần như toàn bộ lượng bán ra”, ông Phong - một nhà đầu tư tại SeABS sáng nay nói.

“Áp lực bán ra tăng mạnh là một điều tất yếu khi mà nhiều cổ phiếu liên tục tăng vọt và các chỉ số phân tích cơ bản đã kém hấp dẫn. Tuy nhiên, niềm tin vào sự phục hồi ấn tượng của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng và kinh tế thế giới ngày càng có thêm dấu hiệu hồi phục, vẫn áp đảo”, ông Phong nói.

Theo nhận định của một số công ty chứng khoán, chỉ số VN-Index có thể sẽ điều chỉnh nhẹ trong tuần này nhưng xu hướng chung là đi lên. Nhiều mục tiêu cao mới được đạt ra như 550 điểm, 600 điểm và thậm chí lên tới 650 điểm.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,