221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1208596
Thị trường vàng TP.HCM: Vắng bóng người mua
1
Article
null
Thị trường vàng TP.HCM: Vắng bóng người mua
,

- Mấy ngày gần đây, thị trường vàng tại TP.HCM có nhiều biến động, liên tục tăng, rồi lại giảm mạnh. Tuy nhiên, tình trạng giao dịch ảm đạm chưa bao giờ kéo dài như hiện nay. 

Tính đến 16 giờ ngày 4/6, tại các tiệm kinh doanh trong thành phố, giá vàng bán ra dao động từ 21,33-21,35 triệu đồng/lượng tùy từng khu vực, trong khi giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý TP.HCM bán ra chỉ ở mức 21,31 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng Phượng Hoàng - Đông Á Bank còn 21,24-21,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm mạnh nhưng chưa thu hút người mua. (Ảnh: C.Hảo)

Như vậy, sau 2 đợt giảm giá (ngày 2/6 và 4/6), vàng đã mất gần 800.000 đồng/lượng. Thế nhưng, giới đầu tư vẫn bình thản trước những biến động của giá vàng.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) nói rằng, lượng giao dịch không sôi động là vì giá vàng đứng giá ở mức cao khá lâu.

Tính từ thời điểm ở mức gần 20 triệu đồng/lượng đến nay cũng vài tháng, nên những người có vàng thì đã bán chốt lời, còn giới đầu tư thì không mạo hiểm mua vào thời điểm này, vì theo họ rủi ro cao.

"Hiện nay, chỉ có những nhà đầu tư lướt sóng ngắn mới dám “ôm” vàng vào, còn lại đều chờ đợi và nghe ngóng", bà Cúc nói thêm. 

Vì vậy, lượng vàng bán ra của PNJ tính đến thời điểm 16h30’ chỉ ở mức 2.870 lượng, trong đó sức mua ở Hà Nội lấn át so với thị trường TP.HCM.

Theo nhiều chuyên gia dự đoán, trước những diễn biến của nền kinh tế thế giới, đặc biệt là sự mất giá của đồng USD và những yếu tố lạm phát, giá vàng còn có thể tăng lên mức 1.000 USD/ounce. Điều đó đồng nghĩa với việc giá vàng trong nước có thể lên tới 22 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, nếu nền kinh tế thế giới có thông tin tốt, ngay lập tức giá vàng có thể giảm mạnh. Chính sự bất ổn định này khiến thị trường vàng tại TP.HCM thời gian qua không mấy sôi động.

  • Quỳnh Chi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,