221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1208104
VN-Index tiếp tục tăng điểm
1
Article
null
VN-Index tiếp tục tăng điểm
,
- Sau hai phiên tăng nóng, sáng nay (3/6) một số cổ phiếu blue-chips quay đầu điều chỉnh giảm khiến VN-Index chỉ còn tăng nhẹ. Tuy nhiên, giao dịch diễn ra sôi động hơn.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM tăng 4,23 điểm (0,96%) lên 444,79 điểm.

Trong khi đó, HaSTC-Index của Sàn Hà Nội tăng 0,3 điểm (+0,19%) lên 154,86 điểm.

TTCK Việt Nam tiếp tục tăng điểm. (Ảnh: LAD)

“Không có gì tăng mạnh mãi được. Thị trường phải có lúc tăng mạnh, lúc tăng nhẹ, và cũng phải có lúc điều chỉnh thì mới bền vững được. Điều quan trọng nhất là phải duy trì được tính thanh khoản”, ông Thành - một nhà đầu tư tại Thanh Xuân nói.


Theo nhà đầu tư này, trong vài phiên gần đây, khối lượng giao dịch tăng trở lại trên 50 triệu đơn vị với giá trị trên 1.500 tỷ đồng là một tín hiệu khá tốt.

Sáng nay, khối lượng giao dịch thông qua khớp lệnh đạt gần 56 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, trị giá 1.864 tỷ đồng.

Theo ông Thành, diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam đang theo sát với đà phục hồi của chứng khoán thế giới, đặc biệt thị trường Mỹ.

“Trong vài ngày qua, giới đầu tư trên thế giới đón nhận khá nhiều tin tốt, gần nhất là thông tin kinh tế Úc bất ngờ tăng trưởng dương trở lại và chính thức thoát khỏi suy thoái. Nhật và Trung Quốc cũng công bố những thông tin tích cực về sản xuất, xuất khẩu cũng như niềm tin tiêu dùng. Tại Mỹ, chứng khoán tăng phiên thứ 4 liên tiếp và các chỉ số tương lai đang tiếp tục tăng điểm”, ông Thành cho biết.

Đây thực sự là các yếu tố hỗ trợ rất mạnh cho các thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, để có thể duy trì được đà tăng giá thì điều quan trọng là tiềm năng tăng trưởng của chính các doanh nghiệp niêm yết trong nước.

Trong hơn 3 tháng qua, trong tổng số 360 cổ phiếu và chứng chỉ quỹ niêm yết trên cả hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội, chỉ có 6 mã giảm giá, còn lại đều tăng với 2/3 tăng từ 1,5 tới 4,2 lần. Đây là mức tăng rất lớn và chỉ có thể cân bằng nhờ vào tốc độ phục hồi lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Mặc dù vậy, thống kê cũng cho thấy, có tới 100 mã cổ phiếu niêm yết trên sàn có thị giá hiện tại thấp hơn giá trị sổ sách và 150 mã có P/E tính tới hết quý I/2009 nhỏ hơn 10.

Hầu hết các cổ phiếu này đều đang hấp dẫn các nhà đầu tư và vẫn đang liên tục tăng giá kịch trần. Đây là một trong các động lực kéo thị trường tiếp tục đi lên.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,