221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1207294
VN-Index tăng vọt trở lại
1
Article
null
VN-Index tăng vọt trở lại
,
- Sau hai phiên cuối tuần quay đầu giảm mạnh, cả hai sàn chứng khoán TP.HMC và Hà Nội sáng 1/6 tăng vọt trở lại.

Chỉ số VN-Index của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM tăng 14,79 điểm (3,59%) lên 426,43 điểm, lấy lại toàn bộ số điểm đã mất trong hai phiên cuối tuần.

HaSTC-Index của Sàn Hà Nội tăng 5,43 điểm (+3,77%) lên 149,56 điểm.

Đa số cổ phiếu lại tăng trần. (Ảnh: LAD)

Không giống như 2 phiên trước đó, gần như toàn bộ cổ phiếu niêm yết trên cả hai sàn chứng khoán đều tăng giá, trong đó đa số tăng kịch trần. Dư mua kín đặc, trong khi bán trống trơn hoặc lác đác ở gần như toàn bộ các mã.

Thị trường quay đầu quá nhanh, bất chấp hôm nay giới đầu tư thế giới sẽ chứng kiến Tập đoàn ôtô hàng đầu trên thế giới General Motors nộp đơn xin bảo hộ phá sản”, bà Yến - một nhà đầu tư có mặt trên sàn SeABS sáng nay nói.

Áp lực bán chốt lãi vài phiên qua khá lớn nhưng tình thế đã đổi chiều chỉ sau hai ngày nghỉ cuối tuần. Sức cầu cổ phiếu sáng nay rất lớn và đủ sức để kéo cả những cổ phiếu đã tăng 2 đến gần 4 lần trong 3 tháng qua tiếp tục tăng trần”, bà Yến nói.

Theo một số chuyên gia và nhà đầu tư có kinh nghiệm, vụ phá sản GM có thể không tác động nhiều đến thị trường.

Vụ phá sản GM coi như đã rõ ràng. Hôm nay, tập đoàn này sẽ nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục vào cuộc để cấu trúc lại hãng xe hơi nổi tiếng này. Nhiều khả năng sẽ không có biến động lớn nào xảy ra”, ông Nghĩa - một nhà đầu tư có kinh nghiệm tại Láng Hạ cho biết.

Cũng theo nhà đầu tư này, tâm lý của các nhà đầu tư tại Mỹ, châu Á, Âu đều đang cải thiện do số liệu kinh tế tốt hơn.

Một khi tin GM phá sản không tác động nhiều thì những tin xấu khác cũng không có nhiều ảnh hưởng”, ông Nghĩa nhận định.

Theo nhà đầu tư này, thị trường chứng khoán Việt Nam đã theo khá sát diễn biến của chỉ số Dow Jones trong vài tháng gần đây và có thể còn tiếp tục xu hướng này trong thời gian tới. “VN-Index không chỉ lên tới 450 hay 480 mà còn lên tới khi nào Dow Jones không lên được nữa”.

Trở lại diễn biến trên sàn HOSE sáng 1/6, do lượng bán giảm nên giao dịch cũng đi xuống khá mạnh, chỉ còn 41,4 triệu đơn vị được chuyển nhượng, trị giá gần 1.300 tỷ đồng.

Trong tổng cộng 178 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE có 162 mã tăng giá (108 mã tăng trần), 8 mã giảm giá (1 mã giảm sàn) và 4 mã đứng giá.

Trong 10 cổ phiếu lớn nhất thị trường, chỉ có VIC của Vincom và VPL của Vinpearl giảm giá, còn lại đều tăng mạnh. Cổ phiếu SSI của Chứng khoán Sài Gòn và STB của Ngân hàng Sacombank đều tăng trần.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,