221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1205688
Vàng tăng trở lại sau phiên rớt mạnh chiều qua
1
Article
null
Vàng tăng trở lại sau phiên rớt mạnh chiều qua
,
- Bất ngờ hạ nhiệt vào cuối giờ chiều qua, vàng trong nước sáng nay (27/5) lại quay đầu tăng giá và sắp trở về mức cao kỷ lục vừa thiết lập hôm cuối tuần trước.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, tất cả các tiệm vàng lớn tại Hà Nội đều niêm yết giá ở mức cao hơn khoảng 50.000-70.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Giá vàng đứng ở mức cao nhưng giao dịch không mấy sôi động. (Ảnh: Hà Linh)

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội tính tới 10h sáng 27/5 được giao dịch ở mức 20,62 triệu đồng/lượng (mua) và 20,72 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 20,55 và 20,68 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

Giá mua vào sau đó còn được nhiều tiệm vàng nâng lên 20,65 triệu đồng/lượng.

Cuối tuần trước, giá vàng lập mức cao kỷ lục là 20,77 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay quay đầu tăng khá mạnh trở lại bất chấp giá thế giới vào đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giảm nhẹ xuống dưới ngưỡng 950 USD/ounce là do lượng vàng trong nước có dấu hiệu giảm đi đáng kể khi mà lượng nhập về không có, trong khi xuất khẩu tăng mạnh.

Giá vàng trong nước cũng đang nhỉnh hơn giá thế giới chút ít nếu tính tất cả các chi phí nhập khẩu cũng như thuế…

Bên cạnh đó, một số đơn vị kinh doanh vàng dự báo giá vàng thế giới còn tăng tiếp trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn chưa thoát ra khỏi khủng hoảng và lạm phát có dấu hiệu tăng mạnh trong năm nay.

Đêm qua, giá vàng thế giới điều chỉnh giảm nhẹ là do đồng USD phục hồi đôi chút so với euro và thị trường chứng khoán Mỹ bất ngờ tăng mạnh gần 3%.

Thị trường vàng Hà Nội ngày 26/5 không mấy sôi động. Lượng vàng các đơn vị bán ra rất ít, trong khi mua vào cũng không nhiều.

PNJ Hà Nội cho biết, đơn vị này nhập vào 450 lượng trong phiên hôm qua, bán ra không đáng kể.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,