221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1203754
VN-Index đảo chiều đi xuống, khối lượng giao dịch tăng vọt
1
Article
null
VN-Index đảo chiều đi xuống, khối lượng giao dịch tăng vọt
,
- Cùng với sự đảo chiều giảm giá từ hôm qua của nhiều cổ phiếu chủ chốt và một phiên giảm điểm khá mạnh trên thị trường chứng khoán Mỹ, sáng nay (22/5) chỉ số VN-Index đã quay đầu đi xuống. Tuy nhiên, đây cũng là phiên lượng mua vào tăng vọt.

TTCK là kênh đầu tư hấp dẫn trong thời gian qua. (Ảnh: LAD)

Chỉ số VN-Index của SGDCK TP.HCM kết thúc phiên giao dịch sáng 22/5 giảm 8,01 điểm (-1,94%) xuống 404,58 điểm. Trong 5 phiên trước đó, chỉ số này tăng gần 36 điểm (+9,5%).

Khối lượng giao dịch tăng lên 71 triệu đơn vị, trị giá 2.068 tỷ đồng - chỉ thấp hơn duy nhất phiên ngày 6/5 vừa qua.

Trong tổng cộng 178 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE chỉ còn 52 mã tăng giá (33 mã tăng trần), 122 mã giảm giá (73 giảm sàn) và 8 mã đứng giá.

Rất nhiều cổ phiếu bất ngờ có khối lượng giao dịch vượt ngưỡng 1 triệu đơn vị/phiên như DCT, HLA, BCI, HSG, HT2, VNE, VTO.

Trong khi đó, mã STB của Sacombank tiếp tục duy trì mức giao dịch rất lớn hơn 10 triệu đơn vị. SSI của Chứng khoán Sài Gòn đứng ở vị trí thứ 2 với 5,5 triệu đơn vị.

“Thị trường chờ đón một phiên điều chỉnh từ mấy ngày qua rồi. Cho tới sáng nay, điều đó mới xảy ra bởi sức cầu cổ phiếu trong thời gian qua quá lớn. Sự căng cứng của các cổ phiếu blue-chips sau 2 tháng tăng nóng cùng với một số thông tin xấu đến với nền kinh tế Mỹ đêm qua và áp lực bán chốt lãi gia tăng đã khiến nhiều cổ phiếu điều chỉnh giảm giá”, ông Tùng - một nhà đầu tư trên sàn SeABS sáng nay nói.

“Bên cạnh đó, ngưỡng cản 420 điểm cũng khiến nhiều người chùn bước”, ông Tùng cho biết.

Tuy nhiên, cũng theo ông Tùng, sức cầu cổ phiếu hiện còn rất lớn. Một lượng tiền lớn còn đang nằm trong tài khoản tại các công ty chứng khoán có thể sẽ tìm đến những cổ phiếu còn tốt trong tuần tới.

“Khá nhiều cổ phiếu có các chỉ số tài chính tốt mà giá tăng chưa nhiều trong thời gian vừa qua. Đây có thể tiếp tục là điểm đến của dòng tiền trong thời gian tới. Các cổ phiếu blue-chips hiện vẫn đang là lựa chọn của nhiều tổ chức đầu tư nhưng không còn thực sự hấp dẫn với khối nhà đầu tư các nhân - lực lượng được cho là dẫn dắt thị trường trong thời gian qua”, ông Tùng nhận định.

Trong dự báo gần đây của các công ty chứng khoán, thị trường đang đứng trước khoảng cản khá lớn là 420-450 điểm. Thị trường đang tăng chủ yếu nhờ niềm tin vào khả năng phục hồi sớm của nền kinh tế trong nước và thế giới.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,