221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1202890
VN-Index theo đà vượt 410 điểm
1
Article
null
VN-Index theo đà vượt 410 điểm
,
- Đa số cổ phiếu niêm yết trên cả hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội đều tăng giá, trong đó phần lớn tăng kịch trần. Sức cầu lớn đã giúp chỉ số VN-Index vượt ngưỡng 410 điểm.

Thị trường Việt Nam đang ngóng chờ chứng khoán Mỹ tăng điểm. (Ảnh: MCCO)

Cũng giống như nhiều phiên gần đây, hầu hết các cổ phiếu blue-chips sau một chuỗi ngày dài tăng trần tiếp tục chững lại trừ một vài mã cá biệt như PVF của Tài chính dầu khí, SSI của Chứng khoán Sài Gòn, STB của Sacombank… Trong khi đó, các cổ phiếu vừa và nhỏ khác tăng trần với màu tím phủ khắp bảng giao dịch điện tử.


Chỉ số VN-Index của SGDCK TP.HCM kết thúc phiên giao dịch sáng 20/5 tăng 9,48 điểm (+2,36%) lên 410,38 điểm.

Khối lượng giao dịch tăng mạnh lên 58,6 triệu đơn vị, trị giá 1.890 tỷ đồng.

Trong tổng số 178 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết chỉ có 16 cổ phiếu giảm giá, trong khi đó có tới 147 mã tăng giá, trong đó có 107 mã tăng trần.

Thị trường đi lên trong bối cảnh sáng sớm nay các nhà đón nhận thông tin chứng khoán Mỹ quay đầu đi xuống.

“Tin xấu từ Mỹ chỉ khiến thì trường chùng xuống khi bước vào đợt 2 và khiến các cổ phiếu blue-chips tăng mạnh trước đó không tiếp tục đi lên. Tuy nhiên, dòng tiền lớn vẫn nằm trong tài khoản và được khuyếch đại thông qua một số dịch vụ của các công ty chứng khoán đã dịch chuyển sang hầu hết các mã khác khiến thị trường nóng lên về cuối phiên”, ông Hoàng - một nhà đầu tư tại SeABS nói.

“Không chỉ các cổ phiếu blue-chips, giờ đây rất nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ cũng đã tăng từ 1,5 tới 3 lần. Áp lực chốt lãi cũng đang tăng dần và có thể sẽ vượt cầu trong tuần tới nếu không có thêm thông tin hỗ trợ cho thị trường”, ông Hoàng nhận định.

Tuy nhiên, trong các bản phân tích của mình, khá nhiều công ty chứng khoán cho rằng thị trường có thể còn tăng tiếp và vùng cản quan trọng tiếp theo là 420-450 điểm. Khả năng điều chỉnh giảm sâu là ít xảy ra. Ngưỡng hỗ trợ mạnh, theo nhiều công ty chứng khoán là 370 điểm.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,