221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1202116
Doanh nghiệp đã bán ngoại tệ cho ngân hàng
1
Article
null
Doanh nghiệp đã bán ngoại tệ cho ngân hàng
,

- "Một số doanh nghiệp bắt đầu bán USD cho ngân hàng thay vì  găm giữ" - ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định như vậy trong buổi gặp gỡ và giải đáp thắc mắc cho các doanh nghiệp ở khu vực phía Nam ngày 18/5. 

>>> Ngân hàng Nhà nước cam kết "gỡ rối" thị trường tiền tệ

 

Thống đốc Nguyễn Văn Giàu  trao đổi với đại diện DN. Ảnh: Q. Chi

Ông Huy cho hay  trong tuần qua, tiền gửi ngoại tệ đã giảm, tiền gửi nội tệ tăng lên. Do vậy,  việc dùng biện pháp hành chính để bắt doanh nghiệp bán USD chưa cần thiết.

Ông Nguyễn Quang Huy cũng  cho rằng, tình hình thị trường ngoại hối và cán cân thanh toán không có vấn đề gì lớn, vấn đề là làm thế nào để triển khai các biện pháp đồng bộ về mặt kinh tế để giải tỏa việc găm giữ ngoại tệ của các doanh nghiệp.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, bốn tháng đầu năm, cả huy động vốn và dư nợ tín dụng đều tăng hơn 10% so với cuối năm 2008. Nếu tình hình kinh tế thế giới và trong nước ổn định, mục tiêu tăng trưởng tín dụng của Việt Nam có thể điều chỉnh tăng lên một chút so với mục tiêu 21%-23% so với cuối năm ngoái.

Cũng trong buổi làm việc, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu khẳng định sẽ duy trì chính sách tỷ giá linh hoạt có sự quản lý của Nhà nước dựa theo điều kiện của thị trường.

“Tôi khẳng định Việt Nam không tuyên bố phá giá đồng tiền, chỉ có điều chỉnh tỷ giá theo tín hiệu của thị trường. Đồng USD suốt hai tuần qua mất giá so với các đồng tiền khác không có cơ sở nào để điều chỉnh đồng Việt Nam với USD nhất là tình hình vĩ mô của đất nước đang ổn định”, ông Giàu nói.

  • Quỳnh Chi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,