221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1201940
Cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục "màn" bứt phá
1
Article
null
Cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục 'màn' bứt phá
,
- “Xuất phát” sau blue-chips khá nhiều nên các cổ phiếu của các doanh nghiệp có quy mô trung bình, có kết quả kinh doanh tốt tiếp tục tăng trần. Đa số cổ phiếu chủ chốt quay đầu giảm giá nhưng khối lượng giao dịch đứng ở mức cao.

TTCK vẫn đang sôi động. (Ảnh: LAD)

Chỉ số VN-Index của SGDCK TP.HCM kết thúc phiên giao dịch đầu tuần mới (sáng 18/5) tăng nhẹ 0,69 điểm (+0,18%) lên 390,85 điểm.

Khối lượng giao dịch giảm nhẹ nhưng vẫn đứng ở mức rất cao là 50,3 triệu đơn vị, trị giá 1.430 tỷ đồng.

Trong 10 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất thị trường, chỉ có 4 mã tăng giá là PVF của Tài chính Dầu khí và SSI của Chứng khoán Sài Gòn (tăng trần), STB của Ngân hàng Sacombank (tăng 400 đồng lên 25.600 đồng/cp) và VPL của Vinpearl (tăng 2.000 đồng lên 67.000 đồng/cp).

Các cổ phiếu còn lại đếu đứng hoặc giảm giá.

Mặc dù vậy, thị trường tiếp tục chứng kiến sự bứt phá của các cổ phiếu của một số doanh nghiệp có quy mô vốn trung bình từ 80 tỷ đồng trở lên và có kết quả kinh doanh tốt.

Chốt phiên, có rất nhiều mã tăng trần với dư mua còn lớn và dư bán trống trơn, tính theo thứ tự A-Z, là: BBC của Bibica, CAD của Thuỷ sản Cadovimex, CNT của Xây dựng và Kinh doanh Vật tư, DCC của Descon, DCT của Tấm lợp Donac, DQC của Điện Quang, HAP của Hapaco, HBC của Địa ốc Hoà Bình, HLA của Hữu Liên Á Châu, KHP của Điện lực Khánh Hoà, KMR của Mirae…

Một điểm chung của các cổ phiếu tăng giá mạnh này là có thị giá thấp; các chỉ số tài chính như P/B (giá trên giá sổ sách), P/E (giá trên lợi nhuận) thấp và tỷ suất lợi nhuận cao hơn ngân hàng; mức tăng so với đáy hồi cuối tháng 2 chưa nhiều.

Một số nhà đầu tư trên sàn cho biết, hiện tại rất nhiều mã cổ phiếu đã chuyển sang tình trạng “cứng”, tức đã tăng giá nhiều và khó lên mạnh được nếu không có thêm thông tin hỗ trợ. Tuy nhiên, dòng tiền vào thị trường vẫn đang rất lớn, cho thấy khả năng điều chỉnh giảm sâu là rất khó. Theo họ, dòng tiền đang chuyển sang các cổ phiếu tốt có mức tăng ít trong thời gian sôi động vừa qua.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,