221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1201904
Giá vàng vẫn cao, nhà đầu tư tranh thủ bán
1
Article
null
Giá vàng vẫn cao, nhà đầu tư tranh thủ bán
,
- Bất ngờ tăng vọt vào sáng thứ bảy, vàng giữ nguyên mức giá này trong suốt 2 ngày cuối tuần và mở đầu giờ sáng nay (18/5) vẫn chưa có dấu hiệu biến động. Thị trường khá sôi động do rất nhiều người tranh thủ mang số vàng còn lại đi bán để thu lời.

Rất nhiều nhà đầu tư đem nốt số vàng còn lại đi bán do giá lên mức cao gần kỷ lục. (Ảnh: HL)

Giá vàng mở đầu giờ sáng nay vẫn đứng ở mức 20,11-20,12 triệu đồng/lượng - chỉ thấp hơn một chút so với mức cao kỷ lục mọi thời đại ghi nhận vào chiều 22/3 vừa qua là 20,15 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội đầu giờ sáng 18/5 được giao dịch ở mức 20,05 triệu đồng/lượng (mua) và 20,11 triệu đồng/lượng (bán).

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở gần mức tương tự với giá bán ra là 20,12 triệu đồng/lượng.

Chiều thứ Sáu (15/5), giá vàng đứng ở mức 20,01 và 20,05 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng sôi động trở lại nhưng chủ yếu là người dân bán ra.

“Mấy ngày qua, thị trường sôi động trở lại sau nhiều ngày đóng băng. Tuy nhiên, mua bán diễn ra một chiều. Chủ yếu là khách hàng mang vàng đi bán do giá lên nhanh, gần sát mức cao kỷ lục hồi cuối tháng 3”, đại diện PNJ Hà Nội cho biết.

Theo đơn vị này, trong 2 phiên cuối tuần, mỗi ngày lượng vàng nhập vào lên tới hơn 400 lượng, so với vài chục lượng/phiên trong 2 tuần trước đó.

“Lượng vàng khách hàng mua vào rất ít. Thỉnh thoảng có người tới mua 1-2 chỉ, nhiều lắm cũng chỉ vài cây”, cán bộ kinh doanh này cho biết.

Giá vàng trong nước đứng giá ở mức cao trong phiên giao dịch sáng nay là do giá vàng thế giới tại khu vực châu Á khởi đầu phiên giao dịch tuần mới không có nhiều biến động.

Giá vàng giao tháng 6 giảm nhẹ khoảng 1 USD xuống 930 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng đứng ở mức 929,5 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới biến động mạnh chủ yếu trong cắc phiên giao dịch tại sàn New York bởi mặt hàng này chịu ảnh hưởng rất mạnh của biến động đồng USD, giá dầu và những thông tin về kinh tế Mỹ.

Giá vàng tiếp tục lên hay xuống sẽ phụ thuộc vào phiên giao dịch đêm nay (giờ Việt Nam) trên sàn New York.

Trong phiên giao dịch thứ Sáu vừa qua và đầu giờ sáng nay, đồng USD phục hồi khá mạnh so với euro và đây là yếu tố, theo lý thuyết, sẽ kéo giá vàng xuống.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, các số liệu về sản lượng khai thác vàng của thế giới thấp và những khó khăn mà các nền kinh tế trong đó có Mỹ đang gặp phải vẫn đang khiến nhiều nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn ở vàng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,